Lào: Công ty Thái Lan mua 43.4 triệu USD cổ phiếu EDL Gen

Lào: Công ty Thái Lan mua 43.4 triệu USD cổ phiếu EDL Gen

EDL Gen có chính sách chi trả cổ tức không dưới 50% lợi nhuận ròng.

* Lào: IPO của EDL Gen dự kiến thu được 115.4 triệu USD

(Vietstock) – Ratchaburi Electricity Generating Holding Pcl, tập đoàn sản xuất điện lớn nhất Thái Lan hôm 07/01 cho biết các công ty con của tập đoàn sẽ chi 43.4 triệu USD để mua cổ phiếu Công ty Sản xuất Điện EDL (EDL Gen) trong đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của công ty này

Trong một thông báo, Ratchaburi cho biết đây là một phần trong việc mở rộng hoạt động đầu tư nước ngoài của Ratchaburi và kế hoạch đầu tư dài hạn tại Lào.

Theo đó, RATCH-Lao Service Co Ltd (công ty con của Ratchaburi tại Lào) và RH International (công ty con của Ratchaburi tại Singapore) được phân bổ mua tổng cộng 81.11 triệu cổ phiếu với giá trị 43.4 triệu USD.

Được biết, EDL Gen - công ty do Tổng Công ty Điện lực Lào (EDL) nắm giữ 75% cổ phần, có chính sách chi trả cổ tức không dưới 50% lợi nhuận ròng.

Giữa tháng 12/2010, EDL Gen đã IPO 217.1 triệu cổ phiếu, tương đương 25% vốn cho các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

Ratchaburi, tập đoàn do Cơ quan Điện lực Thái Lan (EGAT) nắm giữ 45% cổ phần, có kế hoạch đầu tư 16 tỷ baht (tương đương 529 triệu USD) trong năm 2011.

Cũng giống như các nhà sản xuất điện của Thái Lan, Ratchaburi đang tìm kiếm cơ hội phát triển ngoài nước, đặc biệt là tại châu Á, nhằm nâng cao công suất do sự tăng trưởng hạn hẹp trong nước.

Công suất hiện tại của Ratchaburi là 4,300 MW, chiếm khoảng 15% tổng sản lượng điện của Thái Lan.

Phạm Thị Phước (Theo Reuters Africa)