'Siêu tàu' Hoa Sen đã được thuê với giá 16.500 USD/ngày

'Siêu tàu' Hoa Sen đã được thuê với giá 16.500 USD/ngày

Tàu Hoa Sen được công ty vận tải Viễn Dương thuộc tổng công ty Hàng hải Vinalines (Vinashinlines) cho một liên doanh Hàn Quốc-Trung Quốc thuê định hạn 6 tháng.

'Siêu tàu' Hoa Sen đã được thuê với giá 16.500 USD/ngày

Ông Trần Thiện - Tổng giám đốc Vinashinlines (công ty vận tải Viễn dương thuộc tổng công ty Hàng hải Vinalines) cho hay đơn vị này vừa chính thức ký hợp đồng nguyên tắc cho thuê định hạn tàu Hoa Sen với Công ty Lianyungang CK Ferry Co.ltd - một liên doanh của hai tập đoàn Hueng-A (Hàn Quốc) và cảng Lianyungang (Trung Quốc). Hợp đồng thuê định hạn 6 tháng với giá là 16.500 USD/ngày.

Dự kiến, sau khi kết thúc hợp đồng thuê hạn định là 6 tháng sẽ chuyên sang hợp đồng cho thuê tàu trần với thời han 2 năm.  ̣̉

Trước đó, vào tháng 11/2007, tàu Hoa Sen đã được Tập đoàn Vinashin mua từ Italia với giá khoảng 60 triệu euro nhằm thực hiện các chuyến vận chuyển hàng hóa và khách du lịch trên tuyến biển Bắc - Nam. Tuy nhiên, đến tháng 11/2008, tàu Hoa Sen đã ngưng hoạt động nhằm cơ cấu lại vì không đạt hiệu quả kinh doanh. Triển khai Quyết định 926/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tái cơ cấu Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin), Vinalines đã tiếp nhận 26 tàu, trong đó 17 tàu (gồm cả tàu Hoa Sen) của Công ty TNHH một thành viên Vận tải viễn dương (Vinashin Lines) và 9 tàu của Công ty Vận tải biển Đông (Bisco).

Hiện Vinashinlines có 10/17 tàu đang khai thác. 5 tàu lớn khác đã sửa chữa và dự kiến đưa vào khai thác trong tháng 1/2011.

C.H

DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP