Bộ Tài chính ban hành Thông tư 183 hướng dẫn thành lập và quản lý quỹ mở

Bộ Tài chính ban hành Thông tư 183 hướng dẫn thành lập và quản lý quỹ mở

(Vietstock) - Ngày 16/12/2011, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 183/2011/TT-BTC hướng dẫn thành lập và quản lý quỹ mở.

* UBCKNN công bố giải pháp đối với TTCK từ nay đến hết 2012

Thông tư này quy định việc huy động vốn thành lập, quản lý quỹ mở, hoạt động của Công ty quản lý quỹ, ngân hàng giám sát và các tổ chức khác liên quan đến hoạt động quản lý quỹ mở.

Như vậy, việc ban hành Thông tư về hướng dẫn và quản lý quỹ mở đã ban hành đúng như lời tuyên bố của ông Trần Xuân Hà, Thứ trưởng Bộ Tài chính tại hội nghị Nhóm tư vấn các Nhà tài trợ 2011 diễn ra đầu tháng 12. Ông Hà còn cho biết, thời gian tới Bộ Tài chính cũng sẽ ban hành một loạt các thông tư thay cho hệ thống các thông tư hiện tại nhằm phát triển thị trường chứng khoán theo hướng an toàn và bền vững hơn.

Trong cuộc họp báo giữa tháng 11 về triển khai các giải pháp đối với thị trường chứng khoán, ông Vũ Bằng, Chủ tịch UBCKNN cũng thông báo sẽ ban hành Thông tư quỹ mở trong quý 4/2011 và các loại hình quỹ khác trong khoảng quý 1-2/2012. Các quỹ này sẽ tạo cầu cho thị trường chứng khoán. 

Hiện tại, các nội dung chi tiết về Thông tư số 183/2011/TT-BTC hướng dẫn thành lập và quản lý quỹ mở chưa được công bố chính thức. Vietstock sẽ chuyển đến nhà đầu tư thông tin cụ thể ngay khi Thông tư được công bố.

Thủy Tiên