EFI sẽ mua tối đa 30% cổ phiếu quỹ

EFI sẽ mua tối đa 30% cổ phiếu quỹ

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2012 của CTCP Đầu tư Tài chính Giáo dục (HNX: EFI) đã thông qua việc ủy quyền cho HĐQT được sử dụng thặng dư vốn và các nguồn khác để tiếp tục mua cổ phiếu quỹ tối đa 30% vốn điều lệ, với mức giá không vượt quá giá sổ sách tại thời điểm mua.

Bên cạnh đó, Đại hội nhất trí dùng cổ phiếu quỹ làm nguồn thưởng cho người lao động nhưng số lượng không vượt qua 5% lượng cổ phiếu đang lưu hành.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2012, Đại hội thông qua chỉ tiêu doanh thu là 36 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 15.29 tỷ đồng. Cổ tức 11%, phần còn lại phân bổ vào các quỹ.

Cũng tại Đại hội này, HĐQT được ủy quyền quyết định việc góp thêm (tối đa 25 tỷ đồng) hoặc chuyển nhượng phần vốn góp tại dự án Giảng Võ trên cơ  sở đảm bảo lợi ích tối đa cho cổ đông. Phần vốn còn lại của đợt phát hành tăng VĐL năm 2009 ủy quyền cho HĐQT chủ động sử  dụng linh hoạt vào các mục đích kinh doanh khác phù hợp với kế hoạch để tăng hiệu quả sử dụng vốn, mang lại lợi ích cho các cổ đông và Công ty.

Năm 2011, công ty đạt doanh thu 44.76 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế và sau thuế là 14 tỷ đồng và 11.26 tỷ đồng. Với mức lợi nhuận này, Đại hội đồng ý với mức cổ tức 10% tiền mặt do HĐQT đề xuất.

Viết Vinh (Vietstock)

FINFONET