“Nếu thu hồi được nợ, SDT sẽ tăng cổ tức lên 20%”

“Nếu thu hồi được nợ, SDT sẽ tăng cổ tức lên 20%”

Đó là khẳng định của ông Vũ Văn Tính, Tổng giám đốc CTCP Sông Đà 10 (SDT) tại ĐHCĐ thường niên 2012 được tổ chức sáng nay (10/4) của SDT.

Tuy nhiên, theo ông Tính, số tiền thu hồi được phải lên tới 600 tỷ đồng và thu được trong quý II thì Công ty mới đảm bảo kế hoạch nâng cổ tức từ 18% (như Đại hội đã thông qua) lên 20%. Nếu thu được số tiền trên, HĐQT sẽ tổ chức ĐHCĐ bất thường quyết định việc chi trả này.

Tính đến 31/3/2011, công nợ phải thu của SDT là 446,9 tỷ đồng (trong đó, đủ điều kiện thanh toán là 318,1 tỷ đồng).

Trấn an cổ đông, ông Tính cũng cho rằng, đây là khoản nợ chủ yếu từ các chủ đầu tư là các công ty nhà nước, còn công ty tư nhân không đáng kể, nên khả năng thu hồi nợ là khá tiềm năng.

Ông Tính cũng cho biết, trong quý II này, Công ty sẽ tập trung cao độ cho thu vốn, đặc biệt đối với các công trình có dở dang lớn như Thủy điện Nậm Chiến, Huội Quảng, Lai Châu, Xekeman-3; đồng thời giải quyết dứt điểm các vướng mắc về đơn giá, dự toán đang tồn đọng tại các công trình.

Dù vị lãnh đạo SDT không nói rõ ai đang nợ SDT, nhưng theo tìm hiểu của ĐTCK, những “con nợ” chính của SDT là EVN và 1 số công ty trực thuộc Tập đoàn Sông Đà.

Chỉ đạo về giải quyết dở dang và công nợ tại Đại hội của SDT, ông Lê Văn Châu, Tổng giám đốc Tập đoàn Sông Đà cho rằng, SDT nên cắt cử riêng 1 cán bộ chuyên trách cho công tác nghiệm thu thanh toán bởi năm 2011, giá trị dở dang đã chiếm tới 1/2 doanh số của Công ty, làm giảm hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Trả lời câu hỏi của ĐTCK về việc SDT có dính dáng nào đến kết luận của Thanh tra Chính phủ tại Tập đoàn Sông Đà mới đây hay không, ông Trần Ngọc Lan, Chủ tịch HĐQT SDT khẳng định, kết luận của Thanh tra cho thấy quản lý tài chính của Công ty không có vấn đề gì, Thanh tra chỉ yêu cầu giải quyết bù đắp lại khoản tiền hơn 200 triệu đồng mà cách đây 5 năm khi xác định giá trị DN đã tính thiếu.

Đại hội đã nhất trí thông qua hầu hết mọi tờ trình. Cụ thể, tổng giá trị sản xuất kinh doanh 1.048 tỷ đồng, giảm 24,8% so với thực hiện năm 2011, doanh thu 1.134 tỷ đồng (tăng 0,2%) và lợi nhuận trước thuế 113,4 tỷ đồng (tăng 1,2%), cổ tức 18%.

Diệu Minh

đầu tư chứng khoán