DN chế biến thủy sản Cà Mau: Không có khả năng sản xuất nên phá sản

DN chế biến thủy sản Cà Mau: Không có khả năng sản xuất nên phá sản

Ngay sau khi LĐ phản ánh tại hai bài viết: “Công nhân phập phồng theo sự thịnh suy của nhà máy” và “Mùa tôm mới tại bán đảo Cà Mau: Khó người nuôi lẫn doanh nghiệp”, phản ánh tình trạng các doanh nghiệp chế biến thủy sản gặp khó khăn trong việc thu mua nguyên liệu chế biến thủy sản, UBND tỉnh Cà Mau đã triệu tập cuộc họp bàn biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp chế biến thủy sản, do Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thành Tươi chủ trì.

Theo Vasep, trong 6 tháng đầu năm cả nước có đến 20% DN hoạt động trong lĩnh vực chế biến thủy sản xuất khẩu đóng cửa; tại Cà Mau con số này là trên 30%; toàn quốc có đến 400 DN mất tên trên thị trường xuất khẩu thủy sản. Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là công tác quy hoạch phát triển nhà máy thủy sản không đi đôi với quy hoạch phát triển nguồn nguyên liệu. Ngoài ra năng lực của một số nhà máy chế biển thủy sản hạn chế, không am hiểu lĩnh vực xuất khẩu.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đề nghị các DN thủy sản trên địa bàn cần thống nhất, tương trợ, liên kết với nhau trong việc phát triển; những DN không còn khả năng sản xuất nên phá sản theo luật; cần cơ cấu lại quy hoạch phát triển mạng lưới phát triển các nhà máy chế biến thủy sản...

N.H

lao động