SHC: Tiếp tục bỏ ngỏ kế hoạch cổ tức 

SHC: Tiếp tục bỏ ngỏ kế hoạch cổ tức 

ĐHĐCĐ thường niên CTCP Hàng hải Sài Gòn (HNX: SHC) đã thống nhất kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2012 với các chỉ tiêu doanh thu 86.3 tỷ đồng, lợi nhuận 2.9 tỷ đồng, tăng 45% so với năm 2011, tuy nhiên một lần nữa kế hoạch cổ tức lại bị bỏ ngỏ.

Trong quý 1 vừa qua, công ty đạt 259 triệu đồng lợi nhuận sau thuế khả quan hơn nhiều so với mức lỗ 765 triệu đồng của cùng kỳ năm trước.

Giải thích về mức lãi này, SHC cho biết, do tình hình sản xuất kinh doanh ổn định, trong khi cùng kỳ năm trước, khi thanh lý tàu SHC Pioneer tại thời điểm 14/01/2011 chúng tôi phải chịu thêm chi phí dầu DO và FO chạy từ Cảng Chittagong (Bangladesh) về Singapore để giao tàu và chi phí neo tàu tại Singapore trong thời gian chờ giao tàu, điều này dẫn đến kết quả kinh doanh của hoạt động quản lý tàu lỗ 1.1 tỷ đồng.

Theo báo cáo tại Đại hội, năm 2011 công ty đã không hoàn thành kế hoạch đề ra với doanh thu bán hàng 92.8 tỷ đồng, tương ứng 94% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế 2 tỷ đồng, bằng 54% kế hoạch.

Trong năm qua, để giảm lỗ, giảm nợ lãi ngân hàng và chi phí, HĐQT đã quyết định ưu tiên chào bán một số tài sản sinh lời kém hoặc gần hết khấu hao như Sàn lan cũ, đầu kéo, ô tô, máy phát điện...

Gia Yên (Vietstock)

ffn