Sở GDCK Campuchia xem xét khớp lệnh định kỳ 6 lần/ngày

Sở GDCK Campuchia xem xét khớp lệnh định kỳ 6 lần/ngày

Theo Phnom Penh Post, Sở GDCK Campuchia (CSX) đang xem xét tăng số đợt khớp lệnh định kỳ từ 2 lên 6 đợt/ngày nhằm nâng cao khối lượng giao dịch.

* Chứng khoán Campuchia: Cơ hội đầu tư trở lại với PPWSA?

* Bức tranh thị trường chứng khoán Campuchia Quý 2/2012

Dự kiến được thực hiện trong vòng một tháng tới, kế hoạch này là một trong số ít các biện pháp mà các công ty chứng khoán đề xuất nhằm đem lại sự phát triển cho thị trường.

Nếu được Ủy ban Chứng khoán Campuchia (SECC) phê chuẩn thì phiên giao dịch trên CSX sẽ có tổng cộng 6 đợt khớp lệnh định kỳ trong một ngày. Hiện phiên giao dịch vào buổi sáng trên CSX chỉ khớp lệnh hai lần vào lúc 9h và 11h30.

Ông Ming Bankosal, Tổng giám đốc SECC cho biết hiện Ủy ban đang thảo luận về vấn đề này.

Khối lượng giao dịch của công ty niêm yết duy nhất trên CSX là Công ty Cấp thoát nước Phnom Penh (PPWSA) liên tục duy trì ở mức thấp trong vòng một tháng qua trước khi bắt đầu cải thiện vào thứ Năm tuần trước (26/07).

Ông Lamun Soleil, Phó Tổng giám đốc Bộ phận Điều hành Thị trường của CSX cho rằng việc gia tăng số đợt khớp lệnh định kỳ có thể nâng cao cơ hội tiếp cận thị trường trong ngắn hạn, qua đó thúc đẩy khối lượng giao dịch.

Các chuyên viên môi giới cho rằng thị trường cần thêm nhiều biện pháp hơn là chỉ gia tăng số đợt khớp lệnh trong một phiên giao dịch. Theo ông Bùi Tuấn Dương, Trưởng phòng Môi giới Công ty Chứng khoán Campuchia – Việt Nam (CVS), cơ chế khớp lệnh liên tục và việc đặt lệnh trực tuyến có thể cải thiện thanh khoản của thị trường.

Trong khi đó, ông Ming Bankosal cho rằng SECC vẫn chưa xem xét cơ chế khớp lệnh liên tục tại thời điểm này vì chưa thích hợp.

Phước Phạm (Vietstock)

FFN