MBB dẫn đầu lợi nhuận khối ngân hàng cổ phần

MBB dẫn đầu lợi nhuận khối ngân hàng cổ phần

Theo số liệu về kết quả kinh doanh cơ bản đã chốt lại, năm 2012, lần đầu tiên lợi nhuận của Ngân hàng Quân đội (HOSE: MBB) đã vượt qua Ngân hàng Á Châu (ACB), Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (EIB), Ngân hàng Kỹ thương (Techcombank), Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (STB)…

Một nguồn tin cho biết, kết thúc năm 2012, MB đạt khoảng 3.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, cao nhất về giá trị tuyệt đối trong khối ngân hàng cổ phần (không tính các thành viên Nhà nước đang có tỷ lệ sở hữu chi phối).

Cũng theo nguồn tin trên, đứng thứ hai là một ngân hàng thương mại có trụ sở chính ở phía Nam với hơn 2.800 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

Về giá trị tuyệt đối, nhiều năm qua ACB, EIB, STB, Techcombank… thường là những thành viên dẫn đầu lợi nhuận trong khối ngân hàng cổ phần. Năm nay, với kết quả trên, MB vươn lên dẫn đầu, trong khi quy mô vốn điều lệ, vốn chủ sở hữu thấp hơn.

Cũng theo nguồn tin trên, một trong những nguyên nhân để MB đạt quy mô lợi nhuận cao hơn là đã đẩy mạnh được tăng trưởng tín dụng. Trong năm 2012, ngân hàng này có tăng trưởng tín dụng lên tới 27%, thay vì dự kiến 21 - 22% trước đó.

Minh Đức

tbktvn