NHNN yêu cầu PVFC và WesternBank hoàn thiện lại đề án hợp nhất

NHNN yêu cầu PVFC và WesternBank hoàn thiện lại đề án hợp nhất

Chiều 13/03, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chính thức có ý kiến về đề án hợp nhất ngân hàng giữa Tổng CTCP Tài chính Dầu khí Việt Nam - PVFC (HOSE: PVF) và WesternBank (WEB).

* PVF: "Chưa có căn cứ để công bố thông tin hợp nhất với WesternBank"

* Hợp nhất WesternBank-PVFC: Kịch bản hé lộ từ bao giờ?

Theo NHNN, trong năm 2012, triển khai Đề án tái cơ cấu hệ thống các TCTD giai đoạn 2011-2015 ban hành theo Quyết định số 254/QĐ-TTg ngày 01/3/2012 của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở đánh giá thực trạng hoạt động của ngân hàng, NHNN đã xác định WesternBank thuộc diện phải tiến hành tái cơ cấu.

Vừa qua, WesternBank và PVF đã có Đề án hợp nhất tự nguyện trình NHNN phê duyệt, trong đó đề xuất một số cơ chế hỗ trợ. Vì vậy, cơ quan này đang yêu cầu hai đơn vị chỉnh sửa, hoàn thiện Đề án hợp nhất, phù hợp với quy định pháp luật hiện hành để NHNN xem xét.

NHNN sẽ cập nhật thông tin liên quan đến việc tái cơ cấu hệ thống TCTD để các tổ chức, cá nhân và người dân có thông tin chính xác.

Ý kiến của NHNN được đưa ra sau khi WesternBank công bố đề án hợp nhất ngân hàng với PVFC, đồng thời các phương tiện truyền thông tin cũng đồng loạt đưa thông tin về đề án này. Tuy nhiên, NHNN cho rằng trong sự việc này có một số thông tin chưa chính xác và đầy đủ.

Thủy Tiên (Vietstock)

ffn