TTCK Lào đón công ty chứng khoán thứ 3

TTCK Lào đón công ty chứng khoán thứ 3

Lao-China Securities Company Limited vừa trở thành công ty chứng khoán thứ 3 tại Lào và sẽ bắt đầu hoạt động trong vòng 4 tháng tới sau hơn hai năm chuẩn bị.

Thêm một doanh nghiệp định niêm yết trên TTCK Lào

“Công ty phải bắt đầu cung cấp dịch vụ vào tháng 6 hoặc trễ nhất là tháng 7 tới”, một quan chức của Ngân hàng Nông nghiệp Lào (APB) cho biết tại buổi lễ ký kết liên doanh hôm 27/03 tại Vientiane Times. Được biết, Lao-China Securities Company Limited là liên doanh giữa APB, Lao Information Industry Co Ltd và Pacific Securities Co Ltd of China.

(Từ trái sang) Ông Changwei Li – Chủ tịch Pacific Securities Co Ltd, Ông Bouangeun Phongsavath - Tổng giám đốc APB và Ông Viphet Sihachakr – Giám đốc điều hành Lao Information Industry Co Ltd bắt tay sau khi ký kết.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết thỏa thuận thành lập Lao-China Securities Company Limited, Tổng giám đốc APB – ông Bouangeun Phongsavath – cho biết đây là thỏa thuận cuối cùng sau Biên bản ghi nhớ (MoU) được ba bên ký kết vào tháng 9/2010. Công ty đang soạn thảo các quy định, thỏa thuận và một số tài liệu khác.

Một quan chức APB cho biết: “Chúng tôi sẽ cung cấp nhiều dịch vụ, bao gồm môi giới và bảo lãnh”.

Hiện Lào chỉ có hai công ty chứng khoán là Lanexang Securities Public Company (LXS) và BCEL-KT Securities Company Limited (BCEL-KT).

LXS là một liên doanh giữa CTCP Chứng khoán NH Sài Gòn Thương Tín (SBS) và Ngân hàng Phát triển Lào. LXS được thành lập vào tháng 11/2010 và có vốn điều lệ ban đầu 100 tỷ kip (tương đương khoảng 12.5 triệu USD).

Trong khi đó, BCEL-KT là một liên doanh giữa Ngân hàng Ngoại thương Lào (BCEL) và CTCK KT-Zmico Securities Co Ltd của Thái Lan. BCEL-KT được UBCK Lào cấp phép vào tháng 12/2010, thực hiện 4 nghiệp vụ kinh doanh chứng khoán, bao gồm tư vấn tài chính, bảo lãnh, giao dịch và môi giới.

Phước Phạm (Vietstock)

FFN