PTKT phiên chiều 12/08: Liên tục Small Candle, thanh khoản yếu ớt

PTKT phiên chiều 12/08: Liên tục Small Candle, thanh khoản yếu ớt

Sự xuất hiện liên tục của Small Candle cho thấy VN-Index tiếp tục quá trình giằng co mạnh. Khả năng giảm điểm của HNX-Index là khá cao nếu giá không phá vỡ vùng 61 – 62 điểm trong các phiên tới.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index:

- Sự xuất hiện liên tục của Small Candle cho thấy VN-Index tiếp tục quá trình giằng co mạnh. Nếu các mã buechips vốn hóa lớn tiếp tục nâng đỡ thị trường trong các phiên tới thì khả năng VN-Index tiếp cận vùng 510-535 điểm vẫn còn.

- Thanh khoản yếu cho thấy tâm lý nhà đầu tư còn khá thận trọng. Nếu sụt giảm trở lại thì SMA100 và vùng 480-490 sẽ hỗ trợ cho VN-Index.

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index:

- Khả năng giảm điểm là khá cao nếu giá không phá vỡ 3 đường MA: SMA100, EMA 20, EMA 10 (tương đương vùng 61 – 62 điểm) trong các phiên tới.

- Thanh khoản vẫn chưa có cải thiện tích cực là trở ngại lớn cho sự phục hồi.

- Stochastic Oscillator rơi về vùng thấp nên khả năng giảm sâu không lớn.

Cổ phiếu nổi bật trong phiên: PVD - TCT Cổ Phần Khoan & DV Khoan Dầu Khí (HOSE: PVD)

Dài hạn:

- Trendline tăng giá trung dài hạn được giữ vững từ tháng 9/2012 đến nay nên có sức hỗ trợ mạnh và tạo tâm lý khá tích cực.

Ngắn hạn:

- Hiện tại, giá đã phá vỡ đường kháng cự ngắn hạn, đồng thời giá đã phá vỡ đỉnh cũ tạo đỉnh mới cho kỳ vọng mục tiêu giá ở vùng 60,000-65,000 nên triển vọng tăng trưởng khá cao.

- Mẫu hình Rising Window, Long White Candle xuất hiện cho thấy động lực tăng trưởng có tín hiệu tăng mạnh trở lại trong những phiên gần đây.

Nguyên Quốc

infonet