DN Tây Nguyên tìm cơ hội cho hàng thủ công mỹ nghệ

DN Tây Nguyên tìm cơ hội cho hàng thủ công mỹ nghệ

Nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ và hàng quà tặng cho các tỉnh Tây Nguyên lần đầu tiên đã có mặt tại Hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ và hàng quà tặng Việt Nam năm 2014 diễn ra từ ngày 18 đến 21/4 tại TPHCM.

Chị Bảo Trang, hợp tác xã Vĩnh Nguyên ở Bảo Lộc, Lâm Đồng cho biết đây là lần đầu tiên chị tham gia hội chợ nên chưa có nhiều kinh nghiệm trưng bày sản phẩm cũng như tiếp thị hàng cho du khách. Chị Trang mang đến hội chợ năm nay sản phẩm đồng hồ gỗ, được làm từ gỗ xá xị có mùi hương rất đặc trưng.

Hiện đã có rất nhiều doanh nghiệp đầu tư vào các sản phẩm đặc trưng của Tây Nguyên được nhiều du khách chú ý như sản phẩm dâu tây tươi sạch, các loại xi-rô, rượu, mứt và mật ong thiên nhiên của công ty Biofresh; các mặt hàng sấy khô như: cà chua cherry sấy, chuối sấy, long nhãn sấy, mứt dâu tằm sấy…của Công ty TNHH SX DV Ngô Mai Hoa, ở Đức Trọng, Lâm Đồng.

Các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Tây Nguyên đến hội chợ năm nay cho biết, từ trước giờ họ thiếu “sân chơi” quốc tế, nên còn thiếu tính chuyên nghiệp khi lần đầu đưa sản phẩm ra hội chợ .

Ở Hợp tác xã Vĩnh Nguyên chẳng hạn, khi du khách yêu cầu cung cấp địa chỉ website để khách hàng tham khảo thêm và đặt hàng nhưng hợp tác xã lại không có website riêng.

Nhiều doanh nghiệp đồ thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ và hàng quà tặng Tây Nguyên có cách trưng bày sản phẩm của mình không bắt mắt từ đó cũng làm giảm sự thu hút đối với du khách đến tham quan.

Thành Hoa

tbktsg