90% trang thiết bị y tế phải nhập khẩu

90% trang thiết bị y tế phải nhập khẩu

Tại Triển lãm Quốc tế chuyên nghành Y Dược (VIETNAM MEDI PHARM EXPO) lần thứ 14 diễn ra ngày 21-8 tại TP.HCM, Ban tổ chức cho biết, hiện nay, 90% trang thiết bị y tế sử dụng tại các trung tâm y tế và bệnh viện của Việt Nam đều phải nhập khẩu.

Triển lãm năm nay với sự góp mặt của 256 công ty đến từ đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Colombia, Đức, Mỹ, Ý, Nga, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Hong Kong,...

Trong 3 ngày triển lãm sẽ diễn ra các hoạt động giới thiệu sản phẩm/công nghệ mới, kết nối giao thương giữa thị trường trong và ngoài nước, qua đó nhằm phát triển hơn nữa thị trường nội địa nhiều tiềm năng thuộc bốn nhóm ngành hàng chính là dược phẩm, trang thiết bị y tế, nha khoa và nhãn khoa, sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam có nhiều lựa chọn đối tác.

Theo hãng nghiên cứu số liệu thị trường GlobalData, thị trường dược phẩm Việt Nam được dự báo sẽ tăng thêm 5 tỷ USD trong 6 năm tới, đạt mức 8 tỷ USD trong năm 2020 và có mức tăng trưởng hàng năm là 15,4%. Dự báo doanh số nhập khẩu từ thị trường trang thiết bị y tế tại Việt Nam có thể đạt tới một 1 tỉ USD vào năm 2015. Hiện nay, 90% trang thiết bị y tế sử dụng tại các trung tâm y tế và bệnh viện của Việt Nam đều phải nhập khẩu.

Triển lãm do Công ty CP Y dược phẩm Vimedimex và Công ty Vinexad phối hợp tổ chức diễn ra đến hết ngày 23-8.

Lê Thu

hải quan