Hé lộ thêm các khoản nợ “khủng” của CTCP Máy tính Hoàn Long

Hé lộ thêm các khoản nợ “khủng” của CTCP Máy tính Hoàn Long

Sau khi đăng tải bài viết “TPHCM: Doanh nghiệp gặp khó vì đối tác “xù” nợ”, Báo Điện tử Xây dựng tiếp tục nhận được đơn thư của các nhiều doanh nghiệp tố cáo Công ty CP Máy tính Hoàn Long mua hàng chiếm đoạt không trả tiền.

Các doanh nghiệp đứng tên tố cáo Công ty CP Máy tính Hoàn Long

Theo đơn tố cáo, ngoài Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Cát Tường thì Công ty CP Máy tính Hoàn Long còn nợ tiền nhiều đơn vị khác trên địa bàn TPHCM, gồm Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tin học Anh Phương APCOM (1.112.600.000 đ), Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ An Nhất (1.229.926.313 đ), Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tin học Gia Huy (1.592.864.000 đ), Công ty TNHH MTV Thiết bị viễn thông vi tính Toàn Năng (736.897.000 đ)…

Theo đơn tố cáo, số tiền mà Công ty CP Máy tính Hoàn Long nợ các doanh nghiệp lên đến nhiều tỷ đồng. Rất nhiều doanh nghiệp khác cũng đang là nạn nhân của doanh nghiệp này

Đơn tố cáo cũng cho biết, Công ty CP Máy tính Hoàn Long đã thực hiện cùng một chiêu thức mua hàng từ nhiều công ty sau đó không chịu trả tiền, các đơn vị đến đòi tiền thì đều nhận được một câu trả lời “Không có khả năng”. Trước đây người trực tiếp gọi điện mua hàng là bà Phạm Giang Minh Lý – vợ của ông Dương Đức Huy - Tổng Giám đốc Công ty CP Máy tính Hoàn Long. Nhưng hiện nay bà Lý chối bỏ mọi trách nhiệm.

Các đơn vị đứng tên trên đơn tố cáo cũng cho biết, Công ty CP Máy tính Hoàn Long hiện cũng nợ ngân hàng số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng, nợ 50 doanh nghiệp trong nước lên đến hơn 40 tỷ đồng, trong đó có doanh nghiệp bị nợ đến hơn 11 tỷ đồng. Theo đơn, các doanh nghiệp cho biết hiện tình hình kinh tế khó khăn, hàng hóa không bán được, trong khi nợ cũng không đòi được, họ còn bị đe dọa “dùng giang hồ đánh những ai đòi nợ…”. Việc này khiến họ sợ hãi và lo lắng.

Thông qua cơ quan báo chí, các doanh nghiệp đứng tên trên đơn mong muốn các cơ quan chức năng làm rõ thủ đoạn mua hàng không trả tiền của Công ty CP Máy tính Hoàn Long, hoàng hóa đã bán được tiêu thụ như thế nào, tiền bán hàng không trả được dùng vào việc gì… để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

Tuấn Đông

báo xây dựng