Phố Wall lập đỉnh tháng 8 sau nhận định hòa giải của Tổng thống Nga

Phố Wall lập đỉnh tháng 8 sau nhận định hòa giải của Tổng thống Nga

Chứng khoán Mỹ đóng cửa ngày thứ Năm tại mức cao nhất trong tháng 8 bất chấp các số liệu tăng trưởng kinh tế âm trên toàn thế giới. Nhận định mang tính hòa giải của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã xoa dịu lo ngại về sự leo thang của xung đột tại Ukraina.

Theo đó, Tổng thống Putin cho biết Nga sẽ làm mọi việc để sớm kết thúc xung đột ở Ukraina.

* Thấm đòn trừng phạt từ Nga, các đầu tàu kinh tế Eurozone “hụt hơi”

* 4 sai lầm lớn nhất của nhà đầu tư

 

Sắc xanh phủ kín các bảng điện với 9/10 chỉ số ngành của S&P 500 tăng giá trong ngày thứ Năm, dẫn đầu là chỉ số S&P chăm sóc sức khỏe với mức tăng 1.2% trong khi chỉ số năng lượng giảm 0.5%.

Vào đầu phiên, chứng khoán Mỹ tăng điểm theo chứng khoán châu Âu khi các thị trường này đóng cửa trong sắc xanh bất chấp sự chững lại của đà tăng trưởng GDP khắp Eurozone. Đáng chú ý, mức tăng trưởng âm lần đầu tiên trong hơn một năm của kinh tế Đức cho thấy khó khăn vẫn còn tồn tại.

Theo các nhà phân tích, việc thị trường chứng khoán có thể vượt qua các thông tin xấu là một điều thực sự tốt vì điều này có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng.

Nguồn: Reuters

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số Dow Jones tăng 61.78 điểm (tương ứng 0.37%) lên 16,713.58 điểm. Chỉ số S&P 500 nhận 8.46 điểm (tương ứng 0.43%) lên 1,955.18 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 18.88 điểm (tương ứng 0.43%) lên 4,453.00 điểm.

Số liệu của BATS cho thấy khoảng 4.7 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên các sàn giao dịch của Mỹ, thấp hơn so mức bình quân 5 phiên vừa qua là 5.4 tỷ cổ phiếu.

Diễn biến các TTCK chính trên thế giới ngày 14/08

 Nguồn: VietstockFinance

Phước Phạm (Theo Reuters)