Rà soát kinh doanh than, quặng tại một số điểm nóng

Rà soát kinh doanh than, quặng tại một số điểm nóng

Ngày 20-8, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Bộ Quốc phòng về phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

* Ngành than: Nay ăn không hết, mai lần chẳng ra!

Tại đây, tư lệnh cảnh sát biển Nguyễn Quang Đạm đề nghị rà soát các công ty tư nhân kinh doanh các loại than, quặng tại một số điểm nóng như thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh bởi một thành phố nhỏ như vậy mà có hàng trăm công ty kinh doanh than, quặng, trong đó có không ít “công ty ma”.

Đặc biệt, xem xét lại chính sách tạm nhập tái xuất không chính ngạch mặt hàng than. Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương cho rằng bên cạnh việc chống buôn lậu ở khu vực biên giới, cũng cần tập trung “đánh mạnh” trong nội địa với các chủ đầu nậu lớn ở các tỉnh thành như Quảng Ninh, Lạng Sơn, Hà Nội, Bắc Ninh...

Sau khi cho rằng tình trạng buôn lậu xăng dầu, khoáng sản, hàng điện tử, rượu bia, thuốc lá trên các tuyến biên giới vẫn diễn biến phức tạp, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh cần kiểm tra và xử lý nghiêm minh những cán bộ, chiến sĩ tiếp tay, dung túng, bao che buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Phó thủ tướng cũng lưu ý việc rà soát, kiến nghị sửa đổi chính sách, thể chế, bộ máy nhằm khắc phục những bất cập, sơ hở chính sách trong công tác chống buôn lậu.

V.V.Thành

tuổi trẻ