PTKT phiên chiều 22/09: Thanh khoản sụt giảm trên cả hai sàn

PTKT phiên chiều 22/09: Thanh khoản sụt giảm trên cả hai sàn

VN-Index đã có hồi phục nhẹ sau khi về gần nhóm MA dài hạn (vùng 585 – 610 điểm). Nếu nhóm này trụ vững thì xu hướng tăng trưởng dài hạn sẽ được duy trì. Tuy nhiên, tín hiệu bán của Directional Movement System và MACD báo hiệu rằng tình trạng rung lắc trong ngắn hạn sẽ còn tiếp diễn.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index:

- Khối lượng giao dịch trong phiên sáng có sự sụt giảm đáng kể và chỉ bằng khoảng 38% so với bình quân 20 phiên gần đây (tương đương 160 triệu đơnvị). Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá thận trọng và họ đang hạn chế giao dịch trong ngắn hạn.

- VN-Index đã có hồi phục nhẹ sau khi về gần nhóm MA dài hạn (vùng 585 – 610 điểm). Nếu nhóm này trụ vững thì xu hướng tăng trưởng dài hạn sẽ được duy trì. Tuy nhiên, tín hiệu bán của Directional Movement System và MACD báo hiệu rằng tình trạng rung lắc trong ngắn hạn sẽ còn tiếp diễn.

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index:

- Chỉ báo Stochastic Oscillator đã hoàn thành phân kỳ giá xuống (bearish divergence) với HNX-Index. Chỉ báo này cũng đã rơi khỏi vùng overbought nên rủi ro giảm điểm trong ngắn hạn đang tăng lên.

- Khối lượng sụt giảm khá mạnh cho thấy lực cầu đang yếu đi. Khối lượng giao dịch trong phiên sáng ngày 22/09/2014 chưa được 40% mức trung bình 20 phiên gần nhất (tương đương 88 triệu đơn vị) chứng tỏ nhà đầu tư đang thận trọng khi mà vùng đỉnh cũ 91 – 94 điểm đang ở khá gần.


Cổ phiếu nổi bật trong phiên: HHS – CTCP Đầu Tư Dịch Vụ Hoàng Huy

Ngắn hạn:

- Giá đã lao dốc mạnh và phá vỡ đường middle của Bollinger Bands (vùng 18,500 – 19,000). Nếu giá vẫn duy trì dưới ngưỡng này thì nhà đầu tư cần thận trọng trong ngắn hạn.

- Điểm đáng lo ngại nữa là thanh khoản rơi xuống mức trung bình trong các phiên gần đây cho thấy lực cầu suy yếu.

Dài hạn:

- Đường SMA100 đang là ngưỡng cản chính của giá. Dự kiến giá sẽ mất khá nhiều thời gian để phá vỡ đường này.

 

Thế Phong