VNM sẽ hỗ trợ và bao tiêu toàn bộ sản phẩm sữa của DLG

VNM sẽ hỗ trợ và bao tiêu toàn bộ sản phẩm sữa của DLG

Tối ngày 08/09, CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (HOSE: DLG) đã chính thức ký kết hợp tác với CTCP Sữa Việt Nam - Vinamilk (HOSE: VNM).

 

 DLG ký kết hợp tác với VNM ngày 08/09 tại TPHCM.

Theo đó, VNM sẽ trở thành đối tác chiến lược của DLG bằng việc chịu trách nhiệm tư vấn cho DLG xây dựng dự án chăn nuôi bò sữa theo các tiêu chuẩn kỹ thuật của VNM về chuồng trại, kỹ thuật chăn nuôi, vận hành dự án, quy trình thức ăn, quy trình chăm sóc và đào tạo kỹ thuật viên.

Đồng thời, VNM cũng hỗ trợ cung cấp đàn bò giống có chất lượng tốt cho DLG. Và đặc biệt, VNM cam kết bao tiêu toàn bộ sản phẩm sữa của DLG.

Ông Bùi Pháp - Chủ tịch HĐQT DLG cho biết, trước mắt công ty sẽ triển khai nuôi 20,000 con bò thịt trong quý 1/2015 và 40,000 bò sữa vào quý 2/2015.

Đại diện DLG cũng chia sẻ, về bò thịt, Vissan sẽ là đối tác bao tiêu toàn bộ sản phẩm này.

Được biết, dự án chăn nuôi của DLG có quy mô 80,000 con bò sữa, 45,000 con bò thịt với tổng mức đầu tư dự án lên đến 11,000 tỷ đồng bao gồm các hạng mục đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng đồng cỏ, chuồng trại, con giống và nguồn nhân lực... Dự án sẽ nhập toàn bộ giống bò sữa thuần chủng có chất lượng và năng suất cao nhất Holstein Friesian (HF) trực tiếp từ Úc, Mỹ và một phần của Vinamilk (VNM); giống bò thịt sẽ được nhập từ Australia với đặc tính thích nghi tốt với khí hậu nhiệt đới. Bước đầu, dự án tập trung đầu tư tại 3 tỉnh Đăk Nông, Đăk Lăk và Gia Lai.

Thanh Nụ