PTKT phiên chiều 07/10: Rủi ro ngắn hạn đang tăng lên

PTKT phiên chiều 07/10: Rủi ro ngắn hạn đang tăng lên

VN-Index giằng co khá mạnh trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 07/10/2014. Bên cạnh đó, hai đường +DI và -DI của Directional Movement System cũng liên tục thu hẹp khoảng cách. Vì vậy, rủi ro trong ngắn hạn đang tăng lên dần.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index:

- VN-Index giằng co khá mạnh trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 07/10/2014. Bên cạnh đó, hai đường +DI và -DI của Directional Movement System cũng liên tục thu hẹp khoảng cách. Vì vậy, rủi ro trong ngắn hạn đang tăng lên dần.

- Những mẫu hình nến nhỏ và ngắn xuất hiện cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang giằng co am5nh khi mà VN-Index vẫn chưa phá vỡ được đường internal trendline ngắn hạn.

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index:

- Chỉ báo Stochastic Oscillator đã tăng trưởng liên tục và hiện đang duy trì trong vùng overbought. Điều này cho thấy khả năng có rung lắc đang tăng lên trong ngắn hạn.

- Tuy nhiên, việc HNX-Index trụ vững bên trên đường middle của Bollinger Bands (vùng 88.7 – 89 điểm) cho thấy xu hướng tăng trưởng vẫn đang duy trì khá tốt.

Cổ phiếu nổi bật trong phiên: CTG – Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam

Ngắn hạn:

- Giá đã bắt đầu vượt lên trên đường middle của Bollinger Bands sau nhiều tuần dao động trong vùng giao dịch dày đặc (congestion zone) có biên độ rất hẹp từ 14,400 -14,700. Điều này cho thấy xu hướng ngắn hạn khá tích cực.

- Việc khối ngoại mua ròng trở lại trong các phiên gần đây khiến khả năng điều chỉnh không cao.

Dài hạn:

- Giá của CTG đang có khả năng phá vỡ đường SMA100 (vùng 14,500 – 14,700). Nếu tín hiệu này xuất hiện trong thời gian tới thì xu hướng trung và dài hạn sẽ rất tích cực.

Thế Phong