Dầu lại bị bán tháo 3% sau nhận định của OPEC

Dầu lại bị bán tháo 3% sau nhận định của OPEC

Barclays dự báo tình trạng bán tháo trên thị trường dầu vẫn chưa kết thúc

Giá dầu giảm mạnh trở lại trong ngày thứ Hai sau nhận định của một số bộ trưởng dầu mỏ OPEC về việc giữ nguyên sản lượng dầu.

* Bộ trưởng Dầu mỏ Saudi Arabia tin giá dầu thế giới sẽ hồi phục

* Các nước vùng Vịnh quyết không cắt sản lượng dầu

* Xăng giảm kỷ lục hơn 2.000 đồng/lít

 

Hôm Chủ Nhật, Bộ trưởng Dầu mỏ A-rập Xê-út, Ali al-Naimi, cho biết Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) sẽ không cắt giảm sản lượng với bất cứ giá nào, ngược lại có thể nâng sản lượng nếu xuất hiện một khách hàng mới. Nhận định này là tín hiệu mới nhất cho thấy nhà sản xuất dầu lớn nhất OPEC sẽ không cắt sản lượng trước đà lao dốc dữ dội của giá “vàng đen”.

Được biết, giá dầu liên tục lao dốc không phanh kể từ khi OPECra quyết định giữ nguyên mức trần sản lượng sau cuộc họp hôm 27/11.

Sau đà tăng đầu phiên, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 1 trên sàn Nymex (WTI) quay đầu và đóng cửa với mức giảm mạnh 1.75 USD/thùng (tương ứng 3%) còn 55.38 USD/thùng.

Tương tự, hợp đồng dầu thô Brent giao tháng 1 trên sàn ICE Futures cũng đảo chiều so với đà tăng đầu phiên và giao dịch trên mốc 60 USD/thùng.

Tuần trước, dầu Nymex giảm 2.2%, đánh dấu tuần lao dốc thứ tư liên tiếp và nâng tổng mức sụt giảm trong 4 tuần vừa qua lên 26.1%. Đây là đợt sụt giảm mạnh nhất kể từ ngày 26/12/ 2008 xét theo tỷ lệ %. Cùng kỳ, dầu Brent cũng hạ 1.2%, ghi nhận điều chỉnh thứ tư liên tiếp với tổng mức sụt giảm trong giai đoạn này này 23.6%.

Trong số các nhiên liệu còn lại trên sàn Nymex trong ngày thứ Hai, hợp đồng xăng giao tháng 1 giảm 2 xu còn 1.540 USD/gallon. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 1 cũng hạ 1 xu còn 1.95 USD/gallon trong khi hợp đồng khí thiên nhiên giao cùng tháng rớt 30 xu xuống 3.16 USD/MMBtu.

Thu Ngân (Theo Marketwatch)