Ngành dịch vụ TPHCM thu hút DN Nhật Bản

Ngành dịch vụ TPHCM thu hút DN Nhật Bản

Với dân số đông, thu nhập bình quân đầu người tương đối cao, TPHCM được các doanh nghiệp (DN) Nhật Bản đánh giá là thị trường rất tiềm năng để phát triển ngành dịch vụ và giáo dục.

Kết nối giao thương giữa 17 DN đến từ Nhật Bản và 60 DN Việt Nam. Ảnh: VGP/Lê Anh

Ngày 18/12 tại TPHCM, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức kết nối giao thương giữa 17 DN đến từ Nhật Bản và 60 DN Việt Nam.

Ông Yasuzumi Hirotaka, Giám đốc Điều hành Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại TPHCM cho biết, 17 DN Nhật Bản sang Việt Nam xúc tiến đầu tư lần này chủ yếu là các DN hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống và giáo dục với mong muốn sẽ tìm kiếm được đối tác tại Việt Nam và kỳ vọng sẽ mở rộng thị trường sang Việt Nam.

Theo thống kê của JETRO, trong năm 2013 có trên 100 dự án thuộc ngành dịch vụ đã được các DN Nhật Bản đầu tư vào phía Nam, chủ yếu tập trung tại khu vực TPHCM.

Đại diện cho các DN Nhật Bản trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống, ông Itatani Youhei, Giám đốc điều hành công ty Bigchoice Co.LTD cho biết, TPHCM có lợi thế dân số đông, là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách nước ngoài, trong đó có nhiều du khách Nhật Bản. Chính vì vậy các DN trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống của Nhật Bản rất muốn mở rộng đầu tư tại đây.

Lê Anh

chính phủ