Xây nút giao Dầu Giây từ vốn dư của dự án quốc lộ 20

Xây nút giao Dầu Giây từ vốn dư của dự án quốc lộ 20

Sau khi hoàn thành dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 20 đoạn từ Dầu Giây, Đồng Nai đến Bảo Lộc, Lâm Đồng dự án còn dư khoảng 1.200 tỉ đồng, số vốn này tiếp tục được đầu tư nút giao Dầu Giây và xây dựng tuyến tránh thành phố Bảo Lộc.

Tổng số vốn để nâng cấp quốc lộ 20 là 5.264 tỉ đồng, sau khi hoàn thành vẫn còn dư 1.200 tỉ đồng và được xây dựng các hạng mục khác - Ảnh: Lê Anh

Thông tin này được ông Đỗ Ngọc Dũng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BT20-Cửu Long (chủ đầu tư dự án) cho biết trong buổi lễ thông xe nâng cấp, cải tạo quốc lộ 20 đoạn từ Dầu Giây đến Bảo Lộc diễn ra hôm nay 28-4.

Theo ông Dũng, dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 20 có tổng mức đầu tư 5.264 tỉ đồng, sau khi hoàn thành dự án còn dư khoảng 1.200 tỉ đồng (tương tương 60 triệu đô la Mỹ), trên cơ sở đề xuất của tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng, được sự cho phép của Bộ Giao thông Vận tải và đơn vị cho vay vốn, phần vốn dư còn lại sẽ được dùng để xây dựng nút giao Dầu Giây (đoạn giao giữa quốc lộ 1A và quốc lộ 20) có cầu vượt nhằm giảm ùn tắc giao thông tại nút giao này.

Số vốn còn dư cũng được dùng để xây dựng tuyến tránh thành phố Bảo Lộc dài hơn 15 km nhằm giảm lượng xe tải nặng vào trung tâm thành phố Bảo Lộc.

Quốc lộ 20 qua hai tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng là tuyến đường huyết mạch nối TPHCM với khu vực Tây Nguyên. Đoạn được nâng cấp, cải tạo dài 109 km từ Dầu Giây đến Bảo Lộc.

Dự án có tổng mức đầu tư 5.264 tỉ đồng, trong đó, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư là 601,5 tỉ đồng, phần còn lại là vốn vay tín dụng nước ngoài 250 triệu đô la Mỹ của nhóm ngân hàng, tổ chức tín dụng quốc tế do Goldman Sachs (Hoa Kỳ) làm đại diện.

Sau khi hoàn thành nâng cấp quốc lộ 20, thời gian di chuyển bằng ô tô từ TPHCM lên thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng chỉ còn 5 giờ thay vì phải đi mất 8-9 giờ so với trước đây.

Lê Anh

tbktsg