Kinh Đô và Saigon Vewong hướng đến chuyện hợp nhất

Kinh Đô và Saigon Vewong hướng đến chuyện hợp nhất

Ông Trần Lệ Nguyên – Tổng giám đốc CTCP Kinh Đô (HOSE: KDC) cho biết việc hợp tác với Công ty TNHH Saigon Vewong đã đi đến bước liên doanh đầu tư xây dựng nhà máy. Sau khi đạt mục tiêu vào top 3 thị trường, KDC có thể tính đến chuyện hợp nhất.

* “Bật mí” thương hiệu sản phẩm mì gói mới của Kinh Đô

* Trực tuyến ĐHĐCĐ KDC: Hợp tác với Vocarimex và PhinDeli

Sáng ngày 12/05/2015, Kinh Đô và Saigon Vewong chính thức ký kết hợp tác liên doanh đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất tại KCN VSIP Bắc Ninh. Theo thỏa thuận, KDC sẽ nắm tỷ lệ sở hữu 49% nhà máy và Saigon Vewong nắm 51% còn lại.

KDC và Saigon Vewong chính thức ký kết hợp tác liên doanh đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất tại KCN VSIP Bắc Ninh vào sáng ngày 12/05/2015

Nhà máy đặt tại Khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP) Bắc Ninh, có chi phí đầu tư ban đầu là 30 triệu USD (600 tỷ đồng). Công suất của nhà máy đạt 6 triệu thùng sản phẩm/năm và dự kiến đến năm 2017 nâng lên 12 triệu thùng sản phẩm/năm.

Đại diện KDC cho biết, kế hoạch phát triển sản phẩm từ nhà máy sẽ theo 4 giai đoạn (1) mì ăn liền, gia vị; (2) cháo, nui, phở; (3) thực phẩm ăn liền tiện dụng; (4) nước chấm. Sau nhà máy đầu tiên tại VSIP Bắc Ninh, KDC và Saigon Vewong dự kiến sẽ xây dựng thêm các nhà máy tại khu vực miền Trung, miền Nam, miền Tây để mở rộng công suất.

Với thỏa thuận này, KDC sẽ chịu trách nhiệm quảng bá và phân phối sản phẩm, Saigon Vewong phụ trách sản xuất, kỹ thuật, điều hành, quản lý và nghiên cứu sản phẩm được sản xuất từ nhà máy.

Được biết, trước đó KDC đã hợp tác sản xuất với Saigon Vewong và tung ra sản phẩm mì gói thương hiệu “Đại gia đình” từ tháng 11/2014. Tuy nhiên, công suất hiện nay của Saigon Vewong ở mức 400,000 thùng/tháng và không đủ sản lượng cung cấp cho cả hai bên KDC và Saigon Vewong. Do đó, KDC và Saigon Vewong đã quyết định đầu tư thêm nhà máy để nâng cao công suất sản phẩm. Sản phẩm liên doanh giữa hai bên sẽ tận dụng thế mạnh của Saigon Vewong về sản xuất; và thương hiệu, kênh phân phối, quảng bá, độ nhạy bén khẩu vị vốn là lợi thế của KDC.

Chia sẻ thêm tại buổi lễ ký kết, ông Trần Lệ Nguyên – Tổng giám đốc KDC cho biết vẫn duy trì mục tiêu tiến vào top 3 trên toàn thị trường như định hướng đã đặt ra từ ĐHĐCĐ thường niên năm 2014. Ông nhấn mạnh việc hợp tác sẽ không ảnh hưởng đến lợi ích của hai bên, và sau khi đạt mục tiêu, có thể KDC và Saigon Vewong sẽ tính đến chuyện hợp nhất.

Minh Hằng