New Zealand đẩy mạnh xuất khẩu thực phẩm, đồ uống vào Việt Nam

New Zealand đẩy mạnh xuất khẩu thực phẩm, đồ uống vào Việt Nam

Nhập khẩu thực phẩm và đồ uống từ New Zealand chiếm đến 60% tổng kim ngạch xuất khẩu của New Zealand sang Việt Nam những năm qua, Tổng lãnh sự New Zealand tại TPHCM Tony Martin cho biết.

Gian hàng đô uống của một công ty New Zealand - Ảnh: Thùy Dung

"Chúng tôi coi Việt Nam là thị trường trọng điểm để xuất khẩu thực phẩm và đồ uống trong những năm tới," ông Tony Martin, Tổng lãnh sự New Zealand tại TPHCM, khẳng định tại sự kiện kết nối thực phẩm “Food Connection” diễn ra chiều nay, 6-5, tại Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động thuộc chủ trương Chính phủ New Zealand nhằm quảng bá thực phẩm và đồ uống của New Zealand trong khu vực Đông Nam Á.

Việt Nam là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng tiêu thụ nhanh nhất về ngành đồ uống và thực phẩm. Đây là thị trường ngày càng quan trọng đối với New Zealand, ông Tony Martin nói.

Tham gia sự kiện có tám công ty lớn của New Zealand và nhiều doanh nghiệp trong nước như khách sạn, nhà hàng, siêu thị…Trong số 8 công ty này thì một nửa là các công ty về rượu vang và một số công ty liên quan tới sữa, hoa quả, thịt bò và thịt cừu.

Đây là dịp kết nối hai bên nhằm đưa sản phẩm của New Zealand vào Việt Nam nhiều hơn nữa.

Ông Haike Manning, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam, cho hay, trong 5 năm qua thương mại song phương giữa hai nước đã tăng 120%. Đồng thời, lãnh đạo hai nước đã đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ tăng kim ngạch thương mại song phương lên gấp đôi, đạt 1,7 tỉ đô la Mỹ.

Đồng thời, các mặt hàng nông sản của Việt Nam cũng ngày càng được người tiêu dùng New Zealand biết đến như cà phê, tiêu, điều, thanh long, xoài, chôm chôm…

Thùy Dung

tbktsg