Soi 4 doanh nghiệp ngành sữa thuần Việt

[Infographic]

Soi 4 doanh nghiệp ngành sữa thuần Việt

Sẽ không công bằng khi đưa lên bàn cân so sánh Vinamilk, TH True milk, Nutifood và Hanoimilk bởi mỗi doanh nghiệp Việt này có tuổi đời cũng như thực lực và thị trường riêng.

Nếu ở Vinamilk (VNM) là sự lâu đời và vững chắc về thị phần cũng như hoạt động kinh doanh thì TH True milk có sức trẻ khi vừa nắm Đà Lạt milk. Hay tại Nutifood cũng đang có sự lột xác khi kết hợp với Hoàng Anh Gia Lai (HAG), còn Hanoimilk (HNM) vẫn là “con mồi ngon” để các đối tác nước ngoài nhăm nhe.

Bên cạnh đó, bức tranh ngành sữa còn có sự tham gia của rất nhiều tên tuổi lớn nước ngoài bằng cả con đường đầu tư trực tiếp và gián tiếp. Vì thế cạnh tranh trong ngành sữa vẫn luôn khốc liệt trong từng miếng nhỏ thị phần mà ở đó mỗi đơn vị phải có những chiến lược riêng không chỉ về chất lượng sản phẩm mà còn phải kế hoạch maketing hoàn hảo cũng như người điều hành tài ba.

Những thông sau về Vinamilk, TH True milk, Nutifood và Hanoimilk sẽ giúp người đọc nắm rõ hơn thực lực và tiềm năng của các doanh nghiệp để có những hướng đầu tư tốt hơn.

Thanh Nụ