Khởi công đường nối Nhơn Trạch với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

Khởi công đường nối Nhơn Trạch với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

Hôm nay 28-8, tại Đồng Nai, dự án đường kết nối từ huyện Nhơn Trạch đến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (đường 319 kéo dài) đã được khởi công.

Phối cảnh nút giao 319 - Ảnh chụp lại: Anh Quân

Dự án có điểm đầu tại ngã ba Bến Cam (huyện Nhơn Trạch) giao với tỉnh lộ 769 (nay là đường Lý Thái Tổ) và điểm cuối giao với đường cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây tại Km19+711. 

Tuyến đường có chiều dài 9,46km, trong đó tuyến chính dài gần 2,4km, mặt đường rộng 16 mét và các nhánh rẽ dài 7,07 km, mặt đường rộng 8 mét.

Đường được thiết kế với vận tốc 70 km/giờ, các nhánh rẽ là 40 km/giờ. Dự án có ba nút giao được kết nối liên thông dạng hoa thị, trong đó nút giao quan trọng nhất là nút giao 319 kết nối với đường cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây.

Tuyến đường mới này cũng bao gồm bốn cây cầu, trong đó có một cầu vượt kết nối với đường cao tốc. Dự án có tổng kinh phí đầu tư gần 670 tỉ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017.

Chủ đầu tư của dự án là Công ty cổ phần đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO sẽ được thu phí hoàn vốn cho dự án là 22 năm 2 tháng.

Dự án này sau khi hoàn thành sẽ kết nối trực tiếp giữa đường 319 với đường cao tốc rút ngắn hành trình giữa TPHCM đi Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Đồng thời, đây cũng là tuyến tránh cho các loại xe lưu thông qua huyện Nhơn Trạch do quốc lộ 51 và tỉnh lộ 25B hiện nay có mật độ xe khá lớn. Dự án này cũng sẽ giúp phát triển công nghiệp và khu đô thị tại Huyện Nhơn Trạch.

Lê Anh

tbktsg