Nam Long: Kế hoạch 2016 bán 3,190 sản phẩm, lãi tăng trưởng 75%

Nam Long: Kế hoạch 2016 bán 3,190 sản phẩm, lãi tăng trưởng 75%

Trong năm 2016, Tập đoàn Nam Long (HOSE: NLG) dự kiến sẽ bán được 3,190 sản phẩm, tăng 62% so với lượng tiêu thụ trong năm 2015. Lãi ròng năm 2016 theo đó dự kiến tăng trưởng 75%, đạt 360 tỷ đồng.

Đây là nội dung trong các tờ trình mà HĐQT NLG sẽ xin ý kiến cổ đông thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên 2016 sắp diễn ra vào ngày 23/04.

Cụ thể, trong năm 2016, NLG đặt kế hoạch doanh thu 3,187 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi so với năm 2015. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt hơn 360 tỷ đồng, tươn ứng tăng trưởng 75% so với kết quả năm 2015. Với kết quả đó, NLG dự kiến chia cổ tức 15% trong năm 2016, bao gồm 5% cổ tức bằng tiền và 10% cổ tức bằng cổ phiếu.

Để thực hiện kế hoạch trên, NLG dự kiến sẽ bán 3,190 sản phẩm trong năm 2016, trong đó 2,492 căn hộ, 516 căn nhà phố Nam Long Home và 182 sản phẩm đất nền. Doanh số bán các sản phẩm này dự kiến 4,271 tỷ đồng.

Kế hoạch bán hàng NLG năm 2016

Cũng trong năm 2016, NLG cho biết sẽ phát triển 5 dự án mới, gồm FUJI residences và NL HP/Cần Thơ trong quý 2, dự án Nguyên Sơn, Phú Hữu và Hoàng Nam trong quý 3.

Năm 2016, NLG cũng sẽ đẩy mạnh việc hợp tác với đối tác trong việc quản lý và phát triển các dự án. Bên cạnh việc khai thác năng lực và kinh nghiệm của đối tác nước ngoài trong lĩnh vực bất động sản và tài chính như IFC, Keppel Land, ASPL, Mekong Capital, Hankyu Realty, Nishi Nip - pon Railroad…, NLG còn tối ưu hóa nguồn lực hỗ trợ tài chính từ đối tác để tạo ra những gói tài chính cho người mua đột phá hơn những gói tài chính trong nước, vốn chịu nhiều ảnh hưởng từ việc thay đổi chính sách.

Trong năm, NLG sẽ phát triển mảng kinh doanh mới: “Quản lý và Khai thác Bất động sản Thương mại và dịch vụ”. Theo NLG, mảng kinh doanh này sẽ nâng cao chất lượng sống, cung cấp thêm tiện ích và dịch vụ cho các khách hàng của Nam Long. Đồng thời, cũng sẽ đem lại nguồn doanh thu và lợi nhuận ổn định cho sự phát triển bền vững của Công ty trước những biến động bất ngờ của thị trường Bất động sản Việt Nam.

Một mục tiêu khác được NLG đề cập là khai thông và hoàn tất việc khai thác các quỹ đất sẵn có như Nguyên Sơn, Phú Hữu, Casa… bằng cách hợp tác cùng các tổ chức đầu tư đến từ Nhật Bản và Singapore. Song song đó, Công ty sẽ tìm kiếm và phát triển những khu đất mới, phù hợp với mô hình của từng dòng sản phẩm EHome, Flora, Nam Long Home để chuẩn bị cho sự phát triển dài hạn và kết quả kinh doanh sắp tới.

Ngoài ra, để chuẩn bị cho sự phát triển trong thời gian tới, NLG sẽ nghiên cứu phát triển thị trường về phía Bắc, cụ thể là Hà Nội. Ngoài ra, Công ty cũng bắt đầu chú trọng công tác nghiên cứu phát triển về thị trường chứng khoán và Bất động sản khu vực để sẵn sàng cho việc mở rộng kinh doanh và gia tăng giá trị Công ty./.