SBT phát hành 1,000 tỷ trái phiếu cho TPBank và VIB

SBT phát hành 1,000 tỷ trái phiếu cho TPBank và VIB

Ngày 10/05, CTCP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh - TTCS (SBT) đã ký kết phát hành 1,000 tỷ đồng trái phiếu với Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) và Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB).

Đợt trái phiếu do SBT phát hành lần này là trái phiếu bằng VNĐ, tổng số lượng phát hành là 1,000 trái phiếu với mệnh giá mỗi trái phiếu là 1 tỷ đồng; đáo hạn năm 2021; có tài sản bảo đảm và không chuyển đổi.

SBT cho biết, toàn bộ đợt trái phiếu phát hành được TPBank và VIB đầu tư với giá trị lần lượt là 600 tỷ đồng và 400 tỷ đồng. Cùng với những kết quả hoạt động khả quan trong thời gian gần đây, việc TPBank và VIB cùng hợp tác tham gia đầu tư toàn bộ gói trái phiếu 1,000 tỷ đồng này thể hiện sự đánh giá cao cơ hội hợp tác và triển vọng phát triển của SBT.

Trong giao dịch này, TPBank được chọn làm đại lý đăng ký, thanh toán và đại lý quản lý tài sản đảm bảo.

Lễ ký kết hợp tác phát hành trái phiếu giữa SBT với TPBank và VIB ngày 10/05/2016 tại TPHCM

Ông Nguyễn Thanh Ngữ - Tổng giám đốc SBT khẳng định, việc phát hành thành công 1,000 tỷ đồng trái phiếu không chỉ tạo tiền đề tái cơ cấu nguồn vốn, tăng cường quy mô và ổn định hoạt động cho công ty mà còn mở ra thời kỳ hợp tác toàn diện, hiệu quả giữa các đơn vị, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ tới đối tác khách hàng, gia tăng lợi ích chung, cùng hướng tới mục tiêu phát triển bền vững./.