Nghi ngờ gây quỹ đen, trụ sở Lotte bị đột kích

Nghi ngờ gây quỹ đen, trụ sở Lotte bị đột kích

Công tố viên Hàn Quốc hôm nay (10/6) đã đột kích trụ sở Tập đoàn Lotte và nhà riêng của một số giám đốc điều hành để thu thập chứng cứ do nghi ngờ tập đoàn này đã lập quỹ đen trong quá trình giao dịch tài sản giữa các chi nhánh.

* “Huynh đệ tương tàn” trong nhiều doanh nghiệp gia đình châu Á

Khoảng 200 công tố viên và các nhà điều tra đã đột kích 17 điểm, trong đó có cả trụ sở chính của tập đoàn Lotte ở trung tâm Seoul, các văn phòng của 7 chi nhánh và nhà của một số giám đốc điều hành. Nhiều ổ cứng máy tính, sổ sách kế toán và các văn bản về giao dịch tài sản đã bị tịch thu.

Bênh cạnh cuộc hỗn chiến tranh quyền giữa Chủ tịch tập đoàn Shin Dong-bin và anh trai Shin Dong-joo, việc Lotte bị điều tra về quỹ đen chắc chắn ​​sẽ làm xấu đi hình ảnh của tập đoàn này.

Lotte là tập đoàn gia đình lớn thứ 5 của Hàn Quốc với hoạt động kinh doanh đa ngành ở Hàn Quốc, Nhật Bản và nhiều quốc gia châu Á khác.

Đại diện cơ quan công tố Hàn Quốc cho biết đang tiến hành tìm kiếm bằng chứng và bắt giữ các cá nhân có liên quan đến việc gây quỹ đen trong giao dịch tài sản giữa các chi nhánh. Khách sạn Lotte, Lotte Department Store, Lotte Shopping và Lotte Mart đã bị theo dõi và điều tra trong nhiều tháng qua để tìm kiếm các giao dịch bất hợp pháp.

Hân Hân

Kinh tế đô thị