Chi tiêu cho thực phẩm đóng gói sẽ tăng trưởng 13-18% đến năm 2010

Chi tiêu cho thực phẩm đóng gói sẽ tăng trưởng 13-18% đến năm 2010

Theo Kantar Worldpanel, chi tiêu cho ngành hàng thực phẩm đóng gói đến năm 2020 sẽ tăng trưởng 13% tại thành thị và 18% đối với nông thôn.

Báo cáo ngành hàng thực phẩm đóng gói của Kantar Worldpanel cho biết phần thiết yếu trong chi tiêu của mỗi gia đình Việt đối với ngành hàng này lần lượt giữ vị trí số 1 tại nông thôn và số 2 tại thành thị trong chi tiêu của mỗi gia đình.

Các mặt hàng thực phẩm đóng gói cũng là những sản phẩm có tần suất mua nhiều nhất so với các ngành hàng khác.

Thị trường thực phẩm đóng gói là thị trường có tính cạnh tranh cao, trong đó số lượng sản phẩm mới được tung ra thị trường trong cao gấp 2, thậm chí gấp 3 lần so với ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa hay ngành hàng thức uống, đem lại cho người tiêu dùng rất nhiều sự lựa chọn. Và điều này sẽ làm thị trường này trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết.

Đáng chú ý, chi tiêu cho ngành hàng thực phẩm đóng gói được mong đợi sẽ tăng trưởng trong dài hạn, đặc biệt là đối với nhóm người tiêu dùng có thu nhập cao hơn. Trong đó, tốc độ tăng trưởng đến năm 2020 tại thành thị là 13% và 18% đối với nông thôn./.