Hệ thống phân tích kỹ thuật: Đà tăng có thể quay trở lại

Hệ thống phân tích kỹ thuật: Đà tăng có thể quay trở lại

Phân tích các Trading System để xác định xu hướng, dự báo các điểm đảo chiều tiềm năng và các kịch bản có thể xảy ra trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tín hiệu từ các Trading System

MA, BBs & PSAR: Chỉ báo Parabolic SAR cho tín hiệu mua mạnh trở lại nên khả năng sụt giảm không quá lớn. Đường middle của Bollinger Bands sẽ đóng vai trò hỗ trợ trong vài phiên tới.

MACD & STO: Mô hình chưa chuyển từ trạng thái Giảm sang Tăng nhưng chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho mua và vượt lên trên vùng oversold trong những phiên gần đây.

RMO Trade Model: Chỉ báo EXIT Swing Signal đã thoát khỏi vùng oversold. Mặt khác, hai đường SwingTrd 2 và SwingTrd 3 đã thu hẹp khoảng cách và có thể cho mua trở lại.

Kết luận

Kịch bản 1 (xác suất 60%): Tiếp tục hồi phục và kết thúc sóng 4

- Kịch bản này sẽ thành công nếu khối ngoại mua ròng mạnh và khối lượng tiếp tục cải thiện. Tuy nhiên, nếu khối lượng rơi xuống dưới mức trung bình 20 phiên thì khả năng thành công không cao.

- Mục tiêu sau khi tích lũy là vùng 690-710 điểm

Kịch bản 2 (xác suất 40%): Điều chỉnh và giằng co kéo dài. Nếu kịch bản này xảy ra thì các nhà đầu tư mạo hiểm có thể chú ý là vùng 600-620 điểm.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock