Góc nhìn 21/09: Triển vọng lạc quan?

Góc nhìn 21/09: Triển vọng lạc quan?

Các CTCK cho rằng thị trường đang dần trở nên tích cực hơn và có khả năng quay lại mốc 670 điểm.

Triển vọng lạc quan

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Cả 2 chỉ số đã có hai phiên giao dịch đầu tuần (19/09 - 20/09) khá tích cực. Điều này thể hiện rõ hơn về xu hướng mới đang được hình thành. Trong phiên 20/09, chỉ số VN-Index đã vượt mốc kháng cự gần nhất 662 điểm thành công và hướng đến mốc kháng cự tiếp theo là 672 điểm. Thanh khoản của thị trường được cải thiện so với tuần trước vì tâm lý nhà đầu tư đã được cởi bỏ. Triển vọng là lạc quan trong tuần 19/09 - 23/09.

Nhà đầu tư có thể tận dụng cơ hội này để canh mua vào tại một số nhịp điều chỉnh nhẹ trong phiên. Trong trung và dài hạn, nhà đầu tư vẫn có thể tích lũy những mã cổ phiếu cơ bản tốt có kết quả kinh doanh khả quan.

Thị trường sẽ quay lại mốc 670 điểm

CTCK Maritime (MSI): Thị trường tăng điểm bất ngờ vào cuối phiên, vượt ngưỡng hỗ trợ 660 điểm cho dù VN-Index đỏ điểm trong suốt thời gian giao dịch. Các nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng, bảo hiểm, VLXD, dầu khí có diễn biến giao dịch khá ấn tượng bởi động thái giải ngân mạnh từ phía nhà đầu tư.

Theo MSI, đà tăng của VN-Index sẽ quay trở lại mốc 670 điểm. Cụ thể, VN-Index sẽ tiến sát vùng 665 - 670 điểm trong phiên giao dịch ngày 21/09 cùng với thanh khoản tăng mạnh trên cả 2 sàn HSX, HNX. Nhà đầu ngắn hạn có thể cẩn trọng với biến động giá mạnh của một số cổ phiếu có hệ số beta cao. Một số cổ phiếu đáng chú ý: GAS, PGI, SSI, PVT, VIT.

Thị trường trở nên tích cực hơn

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Phiên 20/09 hồi phục khá tích cực giúp thị trường thoát khỏi vùng kháng cự 660 và thoát khỏi nền tảng giá tích lũy 650 - 655 hình thành trong tuần qua, thanh khoản duy trì ổn định. Dòng tiền thị trường đến từ khối nội, và xu hướng bán ròng của khối ngoại vẫn duy trì nhưng đang có sự thu hẹp trở lại. Xu hướng thị trường trở nên tích cực hơn và cũng cho thấy tâm lý đầu tư bắt đầu cũng có sự hưng phấn trở lại sau tuần điều chỉnh sâu do áp lực thông tin cơ cấu quỹ ETF.

Thị trường trong những phiên tới đây cần thiết phải kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ 660 với sự hỗ trợ của nhóm trụ trước khi có điều kiện chinh phục lại đỉnh cũ 680 điểm, nhà đầu tư có thể thực hiện giải ngân những mã cổ phiếu có vốn hóa lớn đang bị định giá thấp sau cơ cấu ETF, những mã cơ bản được đánh giá khả quan trong những tháng cuối năm.

Hình thành nhịp tăng điểm ngắn hạn

CTCK Bảo Việt (BVS): VN-Index đang có xu hướng dao động theo hướng đi ngang tích lũy với các nhịp dao động giảm dần trong vùng được giới hạn bởi cận trên 675 - 680 điểm và cận dưới 645 - 650 điểm. Diễn biến tích cực của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cùng với áp lực bán ròng của khối ngoại đã có dấu hiệu giảm bớt được kỳ vọng có thể giúp chỉ số hình thành nhịp tăng điểm ngắn hạn, với đích đến nằm tại vùng 675 - 680 điểm.

Khả năng FED sẽ tiếp tục trì hoãn việc tăng lãi suất trong kỳ họp vào tuần tới sẽ là yếu tố hỗ trợ diễn biến của thị trường. Mặc dù vậy, BVS vẫn để ngỏ khả năng chỉ số có thể lùi về kiểm tra vùng hỗ trợ 645 - 650 điểm trước khi tiếp tục quá trình hồi phục. Các vùng kháng cự và hỗ trợ BVS vừa đề cập cũng chính là các điểm nhà đầu tư cần xem xét để đưa ra các hoạt động mua bán nhằm tối ưu hóa lợi nhuận cho mình.