Phát hiện nhiều sai phạm tại doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu kinh doanh xăng dầu

Phát hiện nhiều sai phạm tại doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu kinh doanh xăng dầu

Thực hiện Quyết định số 707/QĐ-BTC ngày 08/4/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc phê duyệt bổ sung kế hoạch thanh tra tài chính đối với việc chấp hành pháp luật về giá và thuế tại các thương nhân đầu mối nhập khẩu kinh doanh xăng dầu. Theo đó, Bộ Tài chính đã tiến hành thanh tra 17/23 doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu kinh doanh xăng dầu.

Qua kiểm tra, Bộ Tài chính đã kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các sai phạm trong việc tuân thủ chấp hành pháp luật về thuế, hải quan trong việc kê khai, nộp thuế và hoàn thuế khâu nhập khẩu khi áp dụng thuế xuất nhập khẩu ưu đãi đãi đặc biệt của mặt hàng xăng dầu khi Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc có hiệu lực.

Đồng thời, phát hiện các sai phạm trong việc chấp hành pháp luật về thuế, phí, lệ phí và pháp luật về giá đối với các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu kinh doanh xăng dầu, cũng như xác định ảnh hưởng đối với số tiền chênh lệch thuế khâu nhập khẩu xăng dầu đến kết quả hoạt động kinh doanh, thu nộp ngân sách nhà nước của các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu./.