"Sức hút" đến từ miếng bánh bán lẻ Việt Nam

"Sức hút" đến từ miếng bánh bán lẻ Việt Nam

Báo cáo mới nhất của JLL cho thấy, thị trường bán lẻ Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm của hàng loạt nhà bán lẻ ngoại đến từ các quốc gia Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc và Pháp.

Thị trường bán lẻ trở nên cạnh tranh khốc liệt hơn

Các tên tuổi đình đám

Vào thời điểm cuối năm 2014, việc Berli Jucker Plc (BJC) thâu tóm Metro Cash & Carry Vietnam có giá trị 655 triệu Euro – đây là thương vụ mua bán sát nhập lớn nhất chưa từng có tại thời điểm đó đã báo hiệu bước chân thâm nhập vào thị trường bán lẻ Việt Nam từ Thái Lan.

Sau đó không lâu, một ông lớn khác từ Thái Lan - Central Group cũng thâu tóm Nguyễn Kim- một trong những nhà bán lẻ điện tử hàng đầu Việt Nam và tiếp theo là BigC.

Tháng 10/2015, Emart - nhà bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc đã chính thức bước chân vào khu Bắc Sài Gòn khi ra mắt Khu trung tâm mua sắm trị giá 60 triệu USD. Người bạn đồng hương - Lotte Mart đã khá thành công tại đây với 11 siêu thị và có kỳ vọng gia tăng thị phần với con số 60 cửa hàng cho đến năm 2020.

Trong khi đó, phần lớn nhà đầu tư Nhật Bản xem sự thành công của Aeon tại Việt Nam là một dấu hiệu tích cực đáng ca ngợi cho các dự án đầu tư nước ngoài. Aeon đã mở cửa bốn trung tâm thương mại tại Việt Nam và tham vọng gia tăng con số này lên 20 vào năm 2020. Cũng đến từ đất nước hoa anh đào, trung tâm Thương mại Saigon Centre tại TP.HCM cũng đã chào đón sự ra đời của vị khách thuê chủ chốt - Takashimaya vào tháng 7 vừa rồi.

Ra mắt thêm ba cửa hàng Simply Mart tại TP.HCM, AuchanSuper - thương hiệu bán lẻ đến từ Pháp cũng có kế hoạch tung thêm 17 chuỗi siêu thị đến cuối năm sau tại TP.HCM và 20 cửa hàng đến năm 2020 ở các tỉnh khu vực phía Bắc.

Nhờ vào sự cải thiện thu nhập khả dụng, các nhãn hiệu thời trang lớn như Gap, Mango, Topshop đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ Việt Nam. Đầu tháng 9 năm nay, Zara đã khai trương cửa hàng flagship đầu tiên tại TP.HCM. Không chỉ Zara, H&M cũng đang  hoàn tất thủ tục tiến quân về Việt Nam vào đầu năm tới.

Tiềm năng cho nhà bán lẻ

Việt Nam với dân số hơn 90 triệu người cộng thêm nhân tố dân số trẻ - 70% người dân Việt Nam có độ tuổi từ 15 tuổi đến 64 là những yếu tố chính thu hút các nhà bán lẻ đầu tư và thúc đẩy thị trường tăng trưởng mạnh mẽ. Dân số đô thị Việt Nam cũng được dự kiến tăng 2,6% hằng năm giai đoạn 2015-2020, đây là mức tăng cao nhất khi so với các đô thị khác trong khu vực...

http://batdongsan.enternews.vn/thi-truong/suc-hut-den-tu-mieng-banh-ban-le-viet-nam-20160923125816.html