TP.HCM: Sở Công thương bắt tay vào việc thanh tra "ổ đa cấp"

TP.HCM: Sở Công thương bắt tay vào việc thanh tra "ổ đa cấp"

Nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với các hoạt động bán hàng đa cấp, Sở Công Thương TP. HCM đã tiến hành kiểm tra, xử lý, kịp thời chấn chỉnh ngay các vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Qua công tác kiểm tra, Sở Công Thương đã ban hành 04 Quyết định xử phạt với tổng số tiền phạt là 307 triệu đồng, trong đó riêng CTCP Everrichs 140 triệu đồng, kế đến là Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam với số tiền 105 triệu đồng, con số này tại Công ty Yandi là 60 triệu đồng, và thu tại một nhà phân phối của Công ty TNHH New Image Việt Nam số tiền 2 triệu đồng.

Theo đó, Sở sẽ chuyển hồ sơ đề nghị Cục Quản lý cạnh tranh xem xét và xử lý đối với CTCP Đầu tư Thiên Rồng Việt và Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam. Đồng thời chuyển Cục thuế thành phố xem xét xử lý liên quan lĩnh vực thuế đối với Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam, chuyển Sở Y tế TP.HCM xem xét xử lý đối với Công ty TNHH New Image Việt Nam.

Song song với đó, Sở đang xem xét, xử lý đối với 2 đơn vị là Công ty TNHH Total Swiss Việt Nam và Công ty TNHH Nhượng quyền Toàn Thắng. Riêng CTCP nhượng quyền Thiên Lộc, Sở Công Thương không tiến hành kiểm tra do do Cục Quản lý cạnh tranh đã kiểm tra.

Trước tình hình này, trong thời gian tới Sở Công Thương tiếp tục tăng cường thanh, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh đa cấp./.