Phân tích kỹ thuật phiên chiều 23/11: Thoái lui khi test lại trendline trung hạn

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 23/11: Thoái lui khi test lại trendline trung hạn

VN-Index đang test lại trendline trung hạn. Đây là vùng kháng cự mạnh, nếu vượt qua được thì khả năng sẽ tiếp tục duy trì xu hướng tăng từ đầu năm.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index:

- VN-Index đang test lại trendline trung hạn. Đây là vùng kháng cự mạnh, nếu vượt qua được thì khả năng sẽ tiếp tục duy trì xu hướng tăng từ đầu năm.

- MACD vẫn duy trì trên ngưỡng 0, tuy nhiên mẫu hình nến trong phiên sáng khá giống với Bearish Engulfing và khối lượng vẫn không có nhiều đột biến. Vì vậy, khả năng có bứt phá mạnh là thấp.

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index:

- HNX-Index giảm điểm khi test lại đường middle, nếu không vươt qua được ngưỡng này thì rủi ro khá cao.

- Parabolic SAR vẫn duy trì trạng thái mua nhưng đang dần thu hẹp khoảng cách với giá.

CỔ PHIẾU NỔI BẬT TRONG PHIÊN

HQC– CTCP TV - TM - DV Địa Ốc Hoàng Quân

Ngắn hạn:

- Kênh giá ngắn hạn vẫn đang duy trì kết hợp các mẫu hình nến Spinning Top, Doji xuất hiện liên tục nên dự kiến xu hướng trong thời gian tới vẫn là giằng co, tích lũy.

 - Vùng 4,500-4,800 sẽ là hỗ trợ mạnh cho cổ phiếu, tương đương cận dưới của kênh giá ngắn hạn và khu vực đáy cũ tồn tại nhiều năm.

Dài hạn:

- Dưới góc nhìn chu kỳ, HQC có xu hướng tích lũy trong tháng 11-tháng 12 hàng năm và bứt phá sau đó nên đây là cơ hội cho các nhà đầu tư.

DCM – CTCP Phân Bón Dầu Khí Cà Mau

Ngắn hạn:

- Mẫu hình nến có bóng mờ bên trên dài cho thấy có khả năng sẽ giằng co mạnh trong ngắn hạn.

- MACD tiếp tục tăng trên ngưỡng 0, tuy nhiên khối lượng tích lũy vùng kháng cự 11,300 – 11,800 là khá lớn, vì vậy khả năng thoái lui khi test lại ngưỡng này là khá cao.

Dài hạn:

- Đáy cũ tháng 09/2016 (tương đương vùng 10,300-11,000) vẫn trụ vững trong thời gian vừa qua nên đây là cơ hội mua vào khá hấp dẫn cho nhà đầu tư.