Vàng giảm nhẹ trước khả năng nâng lãi suất từ Fed

Vàng giảm nhẹ trước khả năng nâng lãi suất từ Fed

Các hợp đồng vàng tương lai giảm nhẹ trong ngày thứ Hai khi triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất vào cuối tháng này và khả năng thắt chặt chính sách tiền tệ nhanh hơn vào năm 2017 đã gây sức ép lên kim loại quý, MarketWatch đưa tin.

Vàng vẫn giảm bất chấp những lo ngại xung quanh kết quả cuộc trưng cầu dân ý tại Italy, thường sẽ gia tăng nhu cầu đối với các kênh trú ẩn an toàn như vàng và các kim loại quý khác.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao tháng 2 hạ 1.30 USD (tương đương 0.1%) xuống 1,176.50 USD/oz, sau khi sụt 1.8% xuống mức 1,158.60 USD/oz vào đầu phiên.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.47% còn 1,170.67 USD/oz, sau khi sụt khoảng 1.6% xuống 1,157 USD/oz, mức thấp nhất kể từ tháng 2/2016.

Vào ngày Chủ Nhật, các cử tri Italy từ chối cải cách hiến pháp, dẫn đến tuyên bố từ chức của Thủ tướng Matteo Renzi. Những bất ổn chính trị thường thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn như vàng, nhưng lại không tác động mạnh trong ngày thứ Hai, có lẽ vì nhóm nói “không” đã được dự báo sẽ chiến thắng trong cuộc trưng cầu dân ý tại Italy.

Tuy nhiên, nhận định của một thành viên thuộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong ngày thứ Hai có thể tác động lớn nhất đến vàng.

Cụ thể, trong một phát biểu về triển vọng kinh tế và chính sách tiền tệ tại New York vào ngày thứ Hai, William Dudley, Chủ tịch Fed khu vực New York, cho biết hiện Fed cách các mục tiêu chính sách không còn xa, qua đó ủng hộ quan điểm nâng lãi suất.

Được biết, ban đầu chứng khoán châu Âu và các tài sản rủi ro khác liên tục đã bị bán tháo nặng nề sau thông tin từ Ý, nhưng chỉ số Stoxx Europe 600 tiến 0.6% khi kết thúc phiên. Chứng khoán Mỹ cũng tăng với Dow Jones lập kỷ lục mới.

Ngoài ra, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – hạ 0.8%. Thông thường, đồng USD suy yếu sẽ làm tăng tính hấp dẫn của vàng.

Trong số các kim loại khác trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 3 tiến 6.7 xu (tương đương 0.4%) lên 16.90 USD/oz. Hợp đồng đồng giao tháng 3 vọt 7.3 xu (tương đương 2.8%) lên 2.70 USD/lb.

Hợp đồng bạch kim giao tháng 1 tăng 5.90 USD (tương đương 0.6%) lên 938.60 USD/oz. Hợp đồng paladi giao tháng 3 cộng 55 xu (tức chưa tới 0.1%) lên 746.05 USD/oz.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, chứng chỉ quỹ SPDR Gold Trust lùi 0.3%, trong khi chứng chỉ quỹ iShares Silver Trust tiến 0.5%./.

Diễn biến giá vàng giao ngay 3 phiên vừa qua

Nguồn: kitco.com

Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn New York

Nguồn: kitco.com