TKV sẽ hiệp thương giá bán than cho sản xuất phân bón

TKV sẽ hiệp thương giá bán than cho sản xuất phân bón

Trước ý kiến của CTCP Phân lân Ninh Bình, CTCP Phân lân nung chảy Văn Điển, Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình, Công ty TNHH MTV Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc về việc cung cấp than và giá than, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa có công văn phúc đáp.

Theo đó, thực hiện nội dung văn bản số 353 của Bộ Tài chính về việc kê khai giá bán than, ngày 23/12/2016, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã có Quyết định số 3005 về Ban hành giá than ở thị trường trong nước, theo đó áp dụng và điều chỉnh giá các chủng loại than và thực hiện từ ngày 24/12/2016 ở thị trường trong nước.

Để có cơ sở thực hiện, TKV đã dự thảo Phụ lục hợp đồng năm 2016 và Hợp đồng mua bán năm 2017 gửi đến các Công  ty nói trên để thống nhất ký kết thực hiện, đảm bảo cung cấp đủ than cho hoạt động sản xuất cảu các Công ty.

Theo đề nghị của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, TKV và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam sẽ tiến hành hiệp thương về giá than bán cho sản xuất phân bón, căn cứ kết quả hiệp thương giữa hai bên, trường hợp có thay đổi về giá than và thời điểm áp dụng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam sẽ thống nhất với các Công ty ký kết Phụ lục hợp đồng điều chỉnh để thực hiện./.