Vàng chấm dứt chuỗi sụt giảm 4 phiên liền

Vàng chấm dứt chuỗi sụt giảm 4 phiên liền

Các hợp đồng vàng tương lai quay đầu tăng nhẹ trong ngày thứ Tư nhờ đà suy yếu của đồng USD đã cho kim loại quý cơ hội phục hồi sau khi giảm 4 phiên liên tục, MarketWatch đưa tin.

Tuy nhiên, đà tăng của vàng có vẻ yếu ớt khi chứng khoán Mỹ leo dốc nhờ sự lạc quan về kế hoạch cải cách thuế dưới thời Tổng thống Trump và đà tăng mạnh của lợi suất trái phiếu sau nhận định về bức tranh lãi suất quốc gia của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao tháng 4 tiến 7.70 USD (tương đương 0.6%) lên 1,233.10 USD/oz. Vàng đã sụt hơn 1% trong 4 phiên vừa qua.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay cộng 0.23% lên 1,231.01 USD/oz.

Phát biểu trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện, bà Yellen cho biết Fed có thể nâng lãi suất sớm hơn. Còn trong buổi điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Nhà đất vào ngày thứ Tư, bà Yellen đã không cho biết thêm thông tin gì mới về triển vọng lãi suất.

Được biết, lãi suất tăng cao có thể nhấc bổng đồng USD, qua đó làm giảm tính hấp dẫn của vàng, vốn được neo giá theo đồng bạc xanh.

Vào ngày thứ Tư, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – giảm gần 0.1%, sau khi dao động tại đỉnh 4 tuần trước các nhận định của bà Yellen hôm thứ Ba.

Cũng trong ngày thứ Tư, Chính phủ Mỹ công bố các dữ liệu kinh tế mới nhất đầy lạc quan. Cụ thể, doanh số bán lẻ tiến 0.4% trong tháng qua. Giá cả hàng hóa và dịch vụ cũng tăng mạnh nhất trong 4 năm vào tháng 1/2017. Chỉ số giá tiêu dùng CPI cộng 0.6% trong tháng đầu tiên của năm.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 3 tiến 7.4 xu (tương đương 0.4%) lên 17.963 USD/oz. Hợp đồng đồng giao tháng 3 cộng gần 0.5 xu lên 2.741 USD/lb.

Hợp đồng bạch kim giao tháng 4 tăng 7.70 USD (tương đương 0.8%) lên 1,009.90 USD/oz. Hợp đồng paladi giao tháng 3 cộng 5.30 USD (tương đương 0.7%) lên 786.20 USD/oz.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, chứng chỉ quỹ SPDR Gold Trust tiến 0.3%. Trong khi, cổ phiếu Vectors Gold Miners lùi 0.2% và chứng chỉ quỹ iShares Silver Trust hạ 0.1%./.

Diễn biến giá vàng giao ngay 3 phiên vừa qua

Nguồn: kitco.com

Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn New York

Nguồn: kitco.com