Vàng leo dốc 3 phiên liên tiếp chờ tin từ Donald Trump

Vàng leo dốc 3 phiên liên tiếp chờ tin từ Donald Trump

Các hợp đồng vàng tương lai tiếp tục tăng nhẹ trong ngày thứ Ba, qua đó ghi nhận phiên thứ 3 tăng liên tiếp nhờ sự không chắc chắn về buổi điều trần trước Quốc hội của Tổng thống Donald Trump vào tối ngày thứ Ba đã làm tăng tính hấp dẫn của vàng, vốn là kênh đầu tư trú ẩn, MarketWatch đưa tin.

Giá kim loại quý tăng lên mức cao nhất trong hơn 3 tháng rưỡi vào ngày thứ Hai sau 4 tuần tăng liên tiếp.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao tháng 4 nhích 50 xu (tương đương gần 0.05%) lên 1,258.80 USD/oz, mức cao nhất kể từ ngày 10/11/2016, dữ liệu từ FactSet cho thấy.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.03% lên 1,256.95 USD/oz.

Nhu cầu trú ẩn đã nhấc bổng vàng lên mức cao nhất kể từ tháng 11/2016 trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo lắng về địa chính trị, cùng những cam kết không rõ ràng về lộ trình nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng giúp hỗ trợ giá kim loại quý tăng cao.

Sự kiện đáng chú ý tuần này có thể là buổi điều trần trước Quốc Hội của Tổng thống Trump vào tối ngày thứ Ba.

Vào ngày thứ Hai, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – gần như đi ngang. Được biết, vàng và đồng USD thường di chuyển ngược chiều. Đà tăng của đồng USD có thể làm giảm tính hấp dẫn của kim loại quý, vốn được neo giá theo đồng bạc xanh, cụ thể làm hàng hóa này trở nên đắt đỏ hơn đối với người sử dụng những đồng tiền khác.

Báo cáo về các điều kiện kinh tế Mỹ (Beige Book) của Fed sẽ được công bố vào ngày thứ Tư. Trong ngày thứ Hai, dữ liệu cho thấy số đơn đặt hàng lâu bền vọt 1.8% trong tháng 1/2017, không gồm đơn đặt hàng máy bay và ô tô.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 5 tiến 1.1 xu (tức gần 0.1%) lên 18.417 USD/oz. Hợp đồng đồng giao tháng 5 gần như đi ngang tại mức 2.698 USD/lb.

Hợp đồng bạch kim giao tháng 4 cộng 10.20 USD (tương đương 1%) lên 1,038.90 USD/oz. Hợp đồng paladi giao tháng 6 vọt 12.05 USD (tương đương 1.6%) lên 785 USD/oz.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, chứng chỉ quỹ SPDR Gold Trust tăng gần 0.1%, chứng chỉ quỹ iShares Silver Trust gần như không đổi, trong khi, cổ phiếu Vectors Gold Miners lùi 0.5%./.

Diễn biến giá vàng giao ngay 3 phiên vừa qua

Nguồn: kitco.com

Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn New York

Nguồn: kitco.com