TPHCM: Ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2017

TPHCM: Ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2017

UBND TP vừa quyết định ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính (TTHC) năm 2017 trên địa bàn TPHCM.

Kế hoạch này nhằm mục tiêu đơn giản hóa và cắt giảm tối thiểu 10% chi phí tuân thủ TTHC; không yêu cầu cung cấp các hồ sơ, giấy tờ, thông tin mà cơ quan hành chính đã có trong hồ sơ lưu; cắt giảm những điều kiện và TTHC không cần thiết, không phù hợp, gây khó khăn, chậm trễ, phiền hà cho người dân và doanh nghiệp; đơn giản hóa trình tự thực hiện; đa dạng hóa cách thức giải quyết; áp dụng cơ chế liên thông, kết hợp để tăng cường sự phối hợp của các cơ quan nhà nước và để giảm chi phí cho cá nhân, tổ chức; tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình thực hiện TTHC của các cơ quan hành chính nhà nước và của người dân.

Theo đó, TP sẽ tiếp tục thực hiện việc chuẩn hóa, đơn giản hóa TTHC thuộc thẩm quyền quản lý của UBND TP; rà soát, đánh giá TTHC hoặc nhóm TTHC lĩnh vực tư pháp, doanh nghiệp, giáo dục, xây dựng (thuộc phạm vi quản lý của Sở Tư pháp, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Công Thương và Sở Giáo dục và Đào tạo).

Căn cứ Kế hoạch này, Thủ trưởng cơ quan các cơ quan được giao chủ trì rà soát, đánh giá sẽ bố trí cán bộ, công chức tập trung tiến hành rà soát, đánh giá TTHC hoặc nhóm TTHC, quy định hành chính. Sau đó, các cơ quan tổng hợp kết quả, đánh giá rà soát đã được thủ trưởng cơ quan phê duyệt và gửi về Sở Tư pháp để xem xét, đánh giá chất lượng trước khi trình UBND TP phê duyệt.

UBND quận-huyện, UBND phường-xã, thị trấn căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao chủ động rà soát và kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ những TTHC gây khó khăn cho quá trình hoạt động của doanh nghiệp và đời sống của người dân…/.