Vàng lên đỉnh 5 tháng khi nhà đầu tư đổ xô vào kênh trú ẩn an toàn

Vàng lên đỉnh 5 tháng khi nhà đầu tư đổ xô vào kênh trú ẩn an toàn

Bạc đảo chiều tăng sau 2 phiên giảm liền

Các hợp đồng vàng tương lai tăng mạnh vào ngày thứ Ba lên mức đóng cửa cao nhất trong 5 tháng khi nhà đầu tư tỏ ra lo lắng về cuộc bầu cử Tổng thống Pháp cũng như mối quan hệ của Mỹ với Nga và Triều Tiên, MarketWatch đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao tháng 6 vọt 20.30 USD (tương đương 1.6%) lên 1,274.20 USD/oz, mức đóng cửa cao nhất kể từ đầu tháng 11/2016, dữ liệu từ FactSet cho thấy. Giá vàng cũng khép phiên trên mức bình quân 200 ngày là 1,260.65 USD/oz, qua đó cho thấy đà tăng trưởng tích cực của vàng đang dần được hình thành.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao ngay cộng 1.5% lên 1,273.06 USD/oz.

Thị trường đã bị rung chuyển do cuộc bầu cử Tổng thống Pháp trước vòng bỏ phiếu đầu tiên vào ngày 23/04/2017. Khả năng cao là ứng viên cánh hữu với quan điểm chống lại đồng euro, Marine Le Pen, có thể đối đầu với ứng cử viên cánh tả Jean-Luc Mélenchon trong vòng bỏ phiếu thứ 2 vào ngày 07/05/2017. E rằng cả 2 ứng viên này đều có thể dẫn đến sự bất ổn của Liên minh châu Âu (EU) và đồng euro.

Sự căng thẳng ngày càng gia tăng ở châu Á, trong đó nổi bật là cuộc thử nghiệm tên lửa gần đây của Triều Tiên và tình hình bất ổn ở Trung Đông khi Mỹ đã tiến hành không kích vào Syria hôm thứ Năm. Điều này đã hỗ trợ cho giá vàng tăng.

Bên cạnh đó, tại phiên hỏi đáp ở Đại học Michigan vào ngày thứ Hai, chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Janet Yellen, cho biết ngân hàng trung ương đã giảm bớt sự hỗ trợ dành cho nền kinh tế Mỹ và thay vào đó là cho phép nền kinh tế “tự duy trì mức cân bằng”.

Kim loại quý đang được hưởng lợi khi đồng USD suy yếu và lợi suất trái phiếu Chính phủ dao động tại mức thấp. Vào ngày thứ Ba, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – hạ 0.3%, trong khi lợi suất trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 10 năm gần như đi ngang tại mức 2.30%.

Được biết, đồng USD suy yếu có thể làm tăng tính hấp dẫn của vàng, vốn được neo giá theo đồng bạc xanh, còn lợi suất trái phiếu thấp có thể làm tăng nhu cầu vàng, vì kim loại quý không đem lại lợi suất.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 5 vọt 33.9 xu (tương đương 1.9%) lên 18.254 USD/oz. Hợp đồng đồng giao tháng 5 tiến gần 0.5 xu lên 2.608 USD/lb.

Hợp đồng bạch kim giao tháng 7 leo dốc 27.90 USD (tương đương 3%) lên 967.30 USD/oz. Hợp đồng paladi giao tháng 6 cộng 13.10 USD (tương đương 1.7%) lên 803.10 USD/oz.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, chứng chỉ quỹ SPDR Gold Trust tăng 1.5%, chứng chỉ quỹ iShares Silver Trust tiến 1.8%, trong khi cổ phiếu Vectors Gold Miners vọt 3.2%./.

Diễn biến giá vàng giao ngay 3 phiên vừa qua

Nguồn: kitco.com

Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn New York

Nguồn: kitco.com