Vàng xuống đáy 2 tháng khi đồng USD tăng mạnh

Vàng xuống đáy 2 tháng khi đồng USD tăng mạnh

Các hợp đồng vàng tương lai khép lại phiên giao dịch ngày thứ Ba tại mức thấp nhất kể từ giữa tháng 3/2017 khi đà tăng của đồng USD và sự gia tăng kỳ vọng nâng lãi suất vào tháng tới đã làm giảm nhu cầu kim loại quý, MarketWatch đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao tháng 6 lùi 11 USD (tương đương 0.9%) xuống 1,216.10 USD/oz, mức đóng cửa thấp nhất trong 8 tuần, dữ liệu từ FactSet cho thấy.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao ngay mất 0.77% còn 1,216.35 USD/oz.

Thước đo mức độ biến động của Phố Wall đã giảm xuống mức thấp lịch sử sau khi mối lo lắng về cuộc bầu cử Tổng thống Pháp dịu bớt. Emmanuel Macron, vốn được xem ít gây đe dọa đến Liên minh Châu Âu (EU), đã chiến thắng trong cuộc bầu cử hôm Chủ Nhật.

Vào ngày thứ Ba, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – tiến 0.5% lên 99.592. Đà tăng của đồng USD khiến các hàng hóa được neo giá theo đồng bạc xanh, như vàng, trở nên ít hấp dẫn hơn đối với người sử dụng các đồng tiền khác.

Nhà đầu tư dự báo khả năng đến 88% Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất tại cuộc họp vào giữa tháng 6 tới, dữ liệu từ CME cho thấy.

Được biết, lãi suất tăng cao có thể làm giảm tính hấp dẫn của vàng, tài sản vốn không đem lại lợi suất.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 7 lùi 19.1 xu (tương đương 1.2%) xuống 16.067 USD/oz, mức đóng cửa thấp nhất kể từ đầu năm đến nay.

Hợp đồng bạch kim giao tháng 7 sụt 2% xuống 900,90 USD/oz. Hợp đồng paladi giao tháng 6 mất 1.5% còn 793.60 USD/oz.

Trong khi đó, hợp đồng đồng giao tháng 7 tiến 0.5 xu (tương đương 0.2%) lên 2.498 USD/lb.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, chứng chỉ quỹ SPDR Gold Trust và cổ phiếu Vectors Gold Miners đều giảm 1%, chứng chỉ quỹ iShares Silver Trust lùi 1.2%./.

Diễn biến giá vàng giao ngay 3 phiên vừa qua

Nguồn: kitco.com

Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn New York

Nguồn: kitco.com