Vàng thế giới giảm 2 tuần liên tiếp bất chấp đà tăng trong phiên

Vàng thế giới giảm 2 tuần liên tiếp bất chấp đà tăng trong phiên

Các hợp đồng vàng tương lai quay đầu tăng nhẹ trong ngày thứ Sáu, rút khỏi đáy 3 tuần đã ghi nhận trong ngày hôm trước. Dẫu vậy, tình trạng bất lợi trước các dấu hiệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay, đã đẩy kim loại quý giảm tuần thứ 2 liên tiếp, MarketWatch đưa tin.

Vàng đã tăng nhẹ trong thời gian ngắn, một phần nhờ đà suy yếu của đồng USD, qua đó giúp kim loại quý trở nên hấp dẫn hơn đối với người sử dụng những đồng tiền khác, vì vàng vốn được neo giá theo đồng bạc xanh.

Vào ngày thứ Sáu, dữ liệu kinh tế Mỹ ảm đạm, trong đó hoạt động xây dựng nhà ở mới sụt giảm trong tháng 5/2017 và tâm lý người tiêu dùng suy yếu trong tháng 6/2017, cùng sự lạc quan về nền kinh tế Trung Quốc sau khi ngân hàng trung ương nước này tung một gói kích thích tiền tệ, qua đó góp phần hỗ trợ cho vàng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng giao tháng 8 tiến 1.90 USD (tương đương 0.2%) lên 1,256.50 USD/oz, nhưng vẫn sụt 1.2% trong tuần qua, qua đó ghi nhận tuần thứ 2 sụt giảm liên tiếp trong khi đà suy yếu của tuần trước đã làm đứt mạch 5 tuần leo dốc của vàng.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng giao ngay nhích 0.08% lên 1,254.50 USD/oz.

Hồi đầu tuần này, Chủ tịch Fed Janet Yellen cùng các đồng nghiệp đã đưa ra kế hoạch thu hẹp số dư trên bảng cân đối kế toán trị giá 4.5 ngàn tỷ USD – dự kiến này bắt đầu trong năm nay, đồng thời nâng lãi suất cơ bản ở Mỹ.

Được biết, vàng thường giảm khi lãi suất tăng vì kim loại quý không đem lại lợi suất.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 7 hạ 5.5 xu (tương đương 0.3%) xuống 16.661 USD/oz, mức đóng cửa thấp nhất trong hơn 1 tháng. Tuần qua, hợp đồng này đã lao dốc 3.3%.

Hợp đồng đồng giao tháng 7 mất gần 0.5 xu còn 2.564 USD/lb, đồng thời ghi nhận mức sụt 3.2% trong tuần qua.

Trong khi đó, hợp đồng bạch kim giao tháng 7 tiến 5.50 USD (tương đương 0.6%) lên 926.80 USD/oz, nhưng vẫn giảm 1.4% trong tuần qua. Hợp đồng paladi giao tháng 9 cộng 7.70 USD (tương đương 0.9%) lên 865.65 USD/oz, qua đó góp phần nâng tổng mức tăng trong tuần lên 1.1%.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, chứng chỉ quỹ SPDR Gold Trust gần như đi ngang, nhưng vẫn giảm 1% trong tuần qua. Cổ phiếu Vectors Gold Miners lùi 0.5% và chứng chỉ quỹ iShares Silver Trust mất 0.4%./.

Diễn biến giá vàng giao ngay 3 phiên vừa qua

Nguồn: kitco.com

Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn New York

Nguồn: kitco.com