Giảm liền 5 tháng, chỉ số đồng USD chứng kiến chuỗi lao dốc dài nhất trong 6 năm

Giảm liền 5 tháng, chỉ số đồng USD chứng kiến chuỗi lao dốc dài nhất trong 6 năm

Chỉ số đồng USD vừa giảm 5 tháng liên tiếp, qua đó ghi nhận chuỗi lao dốc hàng tháng dài nhất kể từ năm 2011, CNBC cho hay.

Trong một cuộc phỏng vấn ngày thứ Hai, một nhà quản lý danh mục cho biết ông sẽ không ngạc nhiên khi đồng USD sẽ hồi phục trở lại trong tương lai.

Trong chương trình “Trading Nation” của đài CNBC, Chad Morganlander, nhân viên của công ty Washington Crossing Advisors, cho biết: “Khi tôi xem xét 12 tháng tới, tôi sẽ không ngạc nhiên khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất thêm 2-3 lần nữa, và họ sẽ bắt đầu quá trình thu hẹp bảng cân đối kế toán từ từ”.

Vì lý do này, ông Morganlander cho biết sẽ không bi quan về đồng USD tại thời điểm này.

Lãi suất cao hơn, vốn xuất phát từ kỳ vọng Fed đang trong chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ, thường thúc đẩy giá trị của đồng USD so với các đồng tiền khác.

Chỉ số đồng USD, thước đo diễn biến của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, đã sụt hơn 9% trong năm 2017 khi khả năng thực hiện các chính sách thúc đẩy tăng trưởng của Donald Trump vẫn chưa rõ ràng.

Chỉ số đồng USD quay đầu giảm vào giữa ngày thứ Hai sau khi xuất hiện thông tin cho biết Giám đốc truyền thông, Anthony Scaramucci, sẽ rời khỏi chính quyền Donald Trump./.