Góc nhìn 11/01: Tiếp tục tăng điểm

Góc nhìn 11/01: Tiếp tục tăng điểm

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng những nhịp điều chỉnh để tăng tỷ trọng. Nhà đầu tư trung và dài hạn nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm các cổ phiếu cơ bản tốt và triển vọng tăng trưởng năm 2018 tích cực.

Phân hóa cao

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Phiên giao dịch hôm 10/01 đã có những diễn biến giằng co về mặt chỉ số, đặc biệt là VN30-Index. Sự phân hóa trong nhóm này cùng với áp lực bán tăng mạnh vào đầu phiên chiều khiến cho thị trường tụt khá sâu. Tuy nhiên, nhờ có dòng tiền mạnh mẽ đang lan tỏa đến các cổ phiếu vừa và nhỏ vẫn giúp cho VN-Index có được phiên tăng điểm.

Dầu khí và Bất động sản là hai nhóm ngành hoạt động tích cực nhất trong phiên ngày 10/01 trong khi sự phân hóa đang diễn ra trên các nhóm còn lại.

BSI nhận định dòng tiền sau khi vận động tập trung trong vào nhóm VN30 thì đang có xu hướng lan tỏa ra bên ngoài thị trường. Các mã cổ phiếu được hỗ trợ nhờ những thông tin tích cực đang thu hút được sự chú ý. Nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng cổ phiếu và có thể xem xét những giao dịch ngắn hạn để gia tăng lợi nhuận khi mà khối ngoại đang mua ròng rất mạnh tại những cổ phiếu cơ bản tốt.

Xu hướng tăng điểm

CTCK Bảo Việt (BVS): Với việc mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 4 sẽ sớm được công bố với triển vọng tích cực, xu hướng tăng điểm của thị trường vẫn được bảo lưu. Mặc dù vậy, thị trường cũng được dự báo sẽ có diễn biến phân hóa ở mức cao giữa các nhóm ngành.

Thử thách lại ngưỡng tâm lý 1,040

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Dự báo, trong phiên giao dịch ngày 11/01, VN-Index có thể sẽ tăng điểm để thử thách lại ngưỡng tâm lý 1,040 điểm đã chinh phục thất bại trong phiên ngày 10/01.

Nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục có thể cân nhắc chốt lời dần những mã đã tăng nóng hoặc đã đạt mức giá mục tiêu. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và triển vọng tăng trưởng năm 2018 tích cực.

Kiểm tra vùng kháng cự 1,040-1,050

CTCK Đông Nam Á (SeASecurities): Dựa vào chuyển động của các chỉ báo kỹ thuật, SeASecurities cho rằng VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần nhất tại 1,040-1,050 điểm.

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index được dự báo nằm tại 1,020-1,030 điểm. Đây được xem là điểm mua vào tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Xem xét bán ra khi thủng ngưỡng hỗ trợ 1,020. Vùng hỗ trợ tiếp theo được dự báo ở mức 1,000-1,010 điểm.

Trong kịch bản tích cực, vùng 1,040-1,050 điểm sẽ đóng vai trò là vùng kháng cự gần, đồng thời là điểm bán giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Vùng kháng cự tiếp theo được dự báo ở mức 1,060-1,070 điểm.

Cát Lam

FILI