Góc nhìn 13/04: Thị trường sẽ hồi phục?

Góc nhìn 13/04: Thị trường sẽ hồi phục?

Trong phiên giao dịch ngày 12/04, thị trường có nhịp hồi 6 điểm trở lại mốc 1,170. Về mặt kỹ thuật, tình trạng chung của thị trường chưa được cải thiện. Các công ty chứng khoán (CTCK) đưa ra nhận định thị trường sẽ hồi phục trong phiên cuối tuần 13/04. Tuy vậy, đà hồi phục không mấy thuyết phục.

Trông chờ vào giá dầu

CTCK KB Việt Nam (MSI): Phiên phục hồi nhẹ ngày 12/04 phần lớn do tác động bất ngờ từ các nhân tố ngoại lai (giá dầu, tình hình Syria,… ). Về mặt kỹ thuật, tình trạng chung của thị trường chưa được cải thiện. Nếu diễn biến giá dầu tiếp tục tăng, có khả năng thị trường sẽ có 1-2 phiên phục hồi nhẹ với trọng tâm xoay quanh nhóm dẫn sắt (GAS, PVS, VIC, SSI, VND, ACB, HPG, FPT). Tuy vậy, rủi ro thị trường vẫn ở mức cao, nhà đầu tư hạn chế tham gia thị trường trong giai đoạn này.

Cân đối tỷ trọng margin

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Các cổ phiếu trụ giảm sâu trong phiên ngày 11/04 như SSI, VIC, MSN đã tăng điểm trong những phút cuối phiên đã giúp chỉ số VN-Index hồi phục gần 6 điểm, quay trở lại mốc 1,170 điểm. Dòng tiền có xu hướng dịch chuyển về ngành dầu khí trước diễn biến chính trị tại Trung Đông, cụ thể GAS tăng 3.17%, PVD tăng trần còn PVS tăng hơn 7%. Tuy nhiên, VN-Index chưa thực sự thể hiện xu hướng ngắn hạn thanh khoản thị trường thấp và chỉ số đóng cửa dưới SMA(20).

BSI nhận định, tâm lý thận trọng trước thông tin căng thẳng địa chính trị sẽ tiếp tục chi phối thị trường. Nhà đầu tư nên theo dõi diễn biến của các chỉ số và cân đối tỷ trọng margin trong giai đoạn diễn biến thị trường chưa rõ ràng.

Diễn biến phân hóa

CTCK Bảo Việt (BVS): Dòng tiền chốt lời hoạt động tích cực, trong khi áp lực bán đã được giải tỏa sau 2 phiên điều chỉnh giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại trong phiên ngày 12/04. Nhiều khả năng xu hướng hồi phục, đi kèm diễn biến phân hóa của thị trường sẽ còn tiếp diễn trong các phiên sắp tới.

Sẽ phục hồi nhưng chưa bền vững

CTCK Sài Gòn Hà Nội (SHS): Thị trường trong phiên ngày 12/04 hồi phục trở lại với thanh khoản thấp, đây là những đặc điểm của một cú hồi phục kỹ thuật sau một phiên giảm mạnh. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index tiếp tục là Tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 1,175-1,190 điểm (MA5-10-20), ngưỡng hỗ trợ tâm lý của chỉ số tại 1,150 điểm.

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể có thêm một phiên hồi phục nữa để tiến vào vùng kháng cự trong khoảng 1,175-1,190 điểm (MA5-10-20).

Trong tình hình hiện tại, SHS cho rằng đà phục hồi của thị trường chưa mang tính bền vững và những phiên tăng điểm là cơ hội để bán với giá tốt hơn. Do đó, nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng cổ phiếu cân bằng trong danh mục có thể tận dụng những nhịp hồi phục nhằm đưa tỷ trọng về mức an toàn. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực.

Đông Tư

FILI