VTVCab: Nếu không vừa lòng, khách hàng có thể lựa chọn đối tác khác

VTVCab: Nếu không vừa lòng, khách hàng có thể lựa chọn đối tác khác

Liên quan đến những lùm xùm về sự biến mất của một loạt các kênh trên VTVCab, mới đây, trao đổi với PV Lao Động, ông Hoàng Ngọc Huấn, Tổng Giám đốc VTVCab cho rằng, việc thay đổi nhằm mang lại sự lựa chọn cho khách hàng.

* VTVcab sẽ thế nào trong cuộc chơi khốc liệt với Viettel, VNPT, FPT?

"Game of Thrones" - một bộ phim ăn khách trên kênh HBO.

Bày tỏ quan điểm của mình, Tổng Giám đốc VTVCab cho biết: “Ở thị trường Việt Nam hiện nay, có hàng chục đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền nhưng đều cung cấp 1 nội dung giống nhau. Một người bán cho cả chục đơn vị kinh doanh trả tiền. Từ VTVCab đến Viettel, đến FPT, K+, VTC, AVG. Sự thay đổi của VTVCab lần này nhằm mang đến một sự lựa chọn khác cho khách hàng. Nếu họ cảm thấy yêu thích và phù hợp thì lựa chọn. Còn không thích thì họ có thể chuyển qua sử dụng một nhà mạng khác. Chúng tôi đâu có độc quyền về lĩnh vực cung cấp truyền hình”, ông Huấn nói.

Trả lời PV về cách nói thiếu thiện chí nếu “mời” khách hàng sử dụng một dịch vụ khác khi không thể làm vừa lòng họ, ông Huấn cho biết, VTVCab luôn muốn mang đến sự phục vụ tốt nhất về lĩnh vực truyền hình. “Bản thân những kênh phát sóng mới này đã được chúng tôi chuẩn bị từ lâu, đã báo cáo Cục Phát thanh Truyền hình (Bộ Thông tin & Truyền thông), đã được tham khảo ý kiến của các chuyên gia. Đa số các ý kiến đều đánh giá hay và khẳng định nên có sự thay đổi để người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn”, Tổng Giám đốc VTVCab chia sẻ.

Tuy nhiên, ông Huấn thừa nhận, việc khảo sát, lấy ý kiến chỉ tiến hành thông qua các chuyên gia mà không hề có sự khảo sát đối với người tiêu dùng.

Một hóa đơn thu tiền khách hàng ngày 1.4 của VTVCab.

Tổng Giám đốc VTVCab khẳng định, 16 kênh mới mà đơn vị này vừa tung ra chắc chắn hay hơn những kênh cũ. "HBO chỉ có 800 phim/năm trong khi kênh mới Boxmovie có đến 2.000 phim/năm. Chúng tôi cũng mua bản quyền các giải đấu thể thao hay nhất thế giới để phát sóng. Vì thế, tôi tự tin khẳng định, các kênh truyền hình mới sẽ hay hơn các kênh truyền hình cũ rất nhiều".

Dù vậy, việc VTVCab đường đột thay đổi các kênh truyền hình chứng tỏ đã không quan tâm đến tâm lý, thói quen sử dụng của khán giả? Trả lời câu hỏi này, ông Huấn cho biết: “Thực tế là chúng tôi đã có thông báo rồi. Việc đưa tin đã được đăng tải trên một số kênh lớn như VTV, VTC …. Chúng tôi cũng không thể thông báo đến từng nhà vì khách hàng quá đông trong khi VTVCab không đủ thời gian, nhân lực để làm việc đó”. Theo ông Huấn, khán giả nên có sự trải nghiệm mới. “Phải xem đã rồi hãy đưa ra các lời bình. Tôi tin những kênh mới sẽ thực sự hấp dẫn và phù hợp với thị hiếu của người Việt”, ông nói.

Một số bạn đọc cho rằng, thay đổi các kênh truyền hình quen thuộc và được nhiều khán giả yêu thích mà không có sự khảo sát rộng rãi được cho là sự thiếu sót không đáng có đối với một nhà cung cấp truyền hình lớn. VTVCab cũng tỏ ra thiếu tôn trọng khách hàng bởi khi thu phí thì người của đơn vị này tìm đến từng nhà, trong khi lại không thể cung cấp một thông báo mang tính quan trọng.

Đào Bích