Khởi tố bổ sung, truy nã nguyên Tổng giám đốc PVTex Vũ Đình Duy

Khởi tố bổ sung, truy nã nguyên Tổng giám đốc PVTex Vũ Đình Duy

Sau khi xác minh điều tra, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an kết luận bị can Vũ Đình Duy đã bỏ trốn.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa phát đi quyết định khởi tố bổ sung, truy nã bị can Vũ Đình Duy - nguyên Tổng Giám đốc CTCP Hóa dầu và Xơ sợi dầu khí (PVTex) sau khi xác minh kết luận bị can Duy đã bỏ trốn.

Đơn vị này cho biết, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan Công an, Viện kiểm sát hoặc Ủy ban nhân dân nơi gần nhất. Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã phải báo ngay cho Cơ quan An ninh điều tra.

Được biết, bị can Vũ Đình Duy bị khởi tố vì tội danh “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Nhận hối lộ”.

Bị can Vũ Đình Duy.

Trước đó, cuối tháng 6/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an từng ra Quyết định khởi tố bị can và truy nã đặc biệt toàn quốc đối với Vũ Đình Duy về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Duy từng giữ chức Tổng Giám đốc của PVTex giai đoạn 2009-2014, sau đó bị giáng chức xuống làm Phó Tổng Giám đốc, rồi về làm Phó Giám đốc Sở Công thương Hải Phòng. Giữa tháng 4/2016, ông Duy được điều động và bổ nhiệm về Vinachem và giữ chức thành viên Hội đồng thành viên.

Ngày 02/11/2016, Vinachem có công văn gửi Bộ Công Thương thông báo việc nguyên Tổng Giám đốc PVTex Vũ Đình Duy có đơn xin nghỉ để đi chữa bệnh. Ông Duy đã vắng mặt từ cuối tháng 10/2016, có giấy phép xin nghỉ ốm và có nói “có thể phải đi nước ngoài để chữa bệnh”.

Thu Phong

FILI